ติดต่อลงโฆษณา คลิกที่นี่ (โฆษณาเฉพาะ Marketplace คลิกที่นี่)

แสดงผล 1 ถึง 28 จากทั้งหมด 28

หัวข้อ: เพื่อนๆว่ากรณีเซฟของหม อเส็งมิดที่คลองห้า ถ้าเป็นสมัยก่อนคิดว่าน่าจะสูญเสียเยอะกว่านี้ไหม

  1. #1
    วันที่สมัคร
    01/08
    ที่อยู่
    เพชรเกษม88
    กระทู้
    85
    Thanked: 492
    คะแนน
    1656478

    เพื่อนๆว่ากรณีเซฟของหม อเส็งมิดที่คลองห้า ถ้าเป็นสมัยก่อนคิดว่าน่าจะสูญเสียเยอะกว่านี้ไหม

    ขนาดสนามที่มีมาตราฐานค่อนข้างดีแล้วยังมีการสูญเสียเยอะขนาดนี้ ถ้าเป็นสมัยก่อนที่จัดกันตามสนามบิน

    หรือสนามMMC ผมคิดว่าน่าจะมีการสูญเสียเยอะกว่านี้ เนื่องจากไม่มีมาตราการ ป้องกันคนดูเลย


    ยังไงดูแลตัวเองกันด้วยนะคัรบ อุบัติเหตุเกิดได้ตลอด







    ขอให้ผ้ที่เสียชีวิตจงไปสู่สุขคติด้วยนะคัรบ

  2. ผู้ใช้งาน 2 คน ขอบคุณ na_mme สำหรับกระทู้นี้:

    GAP_B11 (23/11/08), Taurus (23/11/08)

  3. #2
    วันที่สมัคร
    10/05
    ที่อยู่
    โลกมนุษย์....แถวๆอ้อมใหญ่
    กระทู้
    4,724
    Thanked: 2864
    คะแนน
    12868835
    เสียใจกับผู้สูญเสียด้วยครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ballgto : 23/11/08 เมื่อ 16:50:13

    Technology for diesel commonrail By DFAST
    กล่องแต่งสำหรับคอมมอนเรลทุกรุ่น...คลิ๊กที่รูปดูได้เลย +++รับตัวแทนจำหน่าย

    SMART GAUGEอุปกรณ์ตรวจเช็คการทำงานของเครื่องยนต์ อ่านค่า เช็คcode เคลียร์เอ็นจิ้น
    Call>>>0899155822 บอลครับ ยินดีให้บริการ........

    ' some time happy… some time sad… but all time friend '


  4. เสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตด้วยน่ะคับ
    ขอให้ผู้เสียชีวิตทุกท่านไปสู่สุขติด้วยคับ
    ก้อ...แค่...1600..แตน.ๆ...ไม่เชื่อก้อลองดูดิ......จัดหั้ยค๊าบโผ๊ม...


    4 เม็ด...มหัศจรรย์...หรือ4 เม็ด... ถนัดฟัน...หว่า ฮิฮิ...


    อย่าพูดไป...เชื่อสิ..ทุกคนก้อมี I-dol... + I-dea... ของตัวเองทั้งนั้น...




  5. ผมว่าถ้าเป็นที่เขาช่องพรานเมื่อก่อน น่าจะหนักกว่านี้นะครับ
    ทั้งรถ ทั้งคนขับ ทั้งคนดูเลย เพราะถ้าจำไม่ผิด มันจะมีแค่ยางรถยนต์มากั้นเท่านั้นเอง
    ขนาดที่คลองห้า ได้มาตรฐานสากลยังสูญเสียขนาดนี้

    ยังไงก้อขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
    อย่าดูถูกคนที่ด้อยกว่า

  6. #5
    วันที่สมัคร
    11/06
    ที่อยู่
    วังตะกู กม 5
    กระทู้
    1,726
    Thanked: 944
    คะแนน
    3658649
    จำกันได้ไหม ที่อดีตเคยมี เซฟ มิดแถวๆนั้นมาครั่งหนึ่งแล้ว แต่รถไม่ได้หลุดออกไปข้างนอก เพราะความเร็วน่าจะน้อยกว่านี้ แต่มาครั้งนี้ รุนแรงมาก และน่าจะเป็นจุดเดียวกัน โดยความคิดส่วนรวมที่เคยๆฟังมา

    แท่งปูนที่กันสนามป็นทางยาว น่าจะเอาทางเอียงออกนอกสนาม ทำแบบนี้มองแล้วดูดี แต่ ถ้ามีรถแรงๆวิ่งมาเกยแล้วมันจะไม่เหินออกไปข้างนอกเหรอ เป็นคำพูดที่ได้ยินบ่อยมากๆ จนในที่สุดก็มาเกิดเหตูการณ์แบบนี้ขึ้น

    กูรัก เพื่อนๆ จีนูอีนหวะ
    " ก า ร คิ ด ก า ร พู ด เ ป็ น สิ่ ง สำ คั ญ "
    " ถ้ า คิ ด จ ะ พู ด อ ะ ไ ร . . . !!! ค ว ร คิ ด ถึ ง ค น อื่ น นิ ด นึ ง . . . . "
    " อ ย่ า เ อ า แ ต่ ตั ว ร อ ด . . . . มั น ไ ม่ ใ ช่ ลู ก ผู้ ช า ย "

    มีล้อมาขายครับคลิกเลย
    http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=492423
    ค้าขายไม่เห็นแก่ตัวก็จะมีเพื่อนที่ดี
    ก็ แค่ ไม่กลัวใคร มีไรปะ
    โอม ทองดำ ดีเซล นครสวรรค์ ปั๊มเทพ
    PLAY everything -- GENUINE racing team

  7. #6
    วันที่สมัคร
    10/06
    ที่อยู่
    แผ่นดินสยาม
    กระทู้
    252
    Thanked: 118
    คะแนน
    1677979
    ถ้าเปนสนามสมัยก่อน คงสูญเสียเยอะกว่านี้แน่นอน
    แต่โดยส่วนตัวผมเองแล้ว ผมชอบอยู่ด้านหลังเพราะรู้สึกเซฟกว่า และไม่เคยไปดูในบริเวณนั้นเลยมันเสียว
    เคยจอดรถบริเวณนั้นหลายครั้ง แต่ก้อไม่อยู่ดูตรงนั้นเลยผมขี้กลัวอ่ะ

  8. #7
    ไปดูทุกครั้งจะได้ยิน โฆษก ประกาศตลอดว่า อย่าไปเกาะรั้วตรงปลายเส้น เพราะรถหลุดมาจะหนีไม่ทัน แต่ก็ไม่เห้นมีใครสนใจฟัง

    เศร้าจริงๆคับ เกิดขึ้นจนได้

    Impression Garage = อู่สิริโสภณช่าง หนุ่มนนทบุรี = มืดเทอร์โบ = ผาสุข ดีเซล = อู่รัตนากรณุเทอร์โบ ดำเนินฯ = รวมช่างเซียงกง แปดริ้ว
    TF-R Street Touring STEPOUT #007
    ชอบ....ไม่เหมือนกัน

  9. #8
    วันที่สมัคร
    11/05
    ที่อยู่
    งามวงศ์วาน
    อายุ
    43
    กระทู้
    1,132
    Thanked: 997
    คะแนน
    1428545
    ไม่ต้องสมัยก่อนหรอกครับ

    รู้ๆกันอยู่ว่าต้องมีเหตุการณ์แบบนี้เกินขึ้นซักวัน ไม่ควรให้คนดูยืนดูติดสนามขนาดนี้ตั้งแต่แรกแล้ว ไม่ได้ซ้ำเติมนะครับ แต่ควรที่จะป้องกันตั้งแต่แรกแล้ว

    ผมอยู่ต่างประเทศมานาน ไปดูแข่ง Drag มาก็เยอะ ขนาดนั่งอยู่ไกลๆ อะไหล่ของรถที่คว่ำยังกระเด็นมาโดนคนดูได้รับบาดเจ็บกันมาเยอะแล้ว ขอเถอะครับ ปรับปรุงสนามให้ใกล้เคียงต่างประเทศได้ก็จะดีมากครับ รู้ว่าผมพูดง่าย แต่คนไทยทำได้ครับ

    คนดูต้องอยู่หางจาก track อย่างน้อย 10 เมตรครับ และในระดับสูงกว่า track
    ภาพที่แนบมา ภาพที่แนบมา คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

ชื่อ: stubhub_108638_AutoClubRaceway_Drag.png
ครั้ง: 861
ขนาด: 7.0 KB
ID: 1159321   คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

ชื่อ: pomona_grandstand.jpg
ครั้ง: 838
ขนาด: 150.9 KB
ID: 1159322   คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

ชื่อ: three-quarter-AFCsmall.jpg
ครั้ง: 833
ขนาด: 10.4 KB
ID: 1159323  

  10. ผู้ใช้งาน 9 คน ขอบคุณ Drift Entertainment สำหรับกระทู้นี้:


  11. #9
    วันที่สมัคร
    02/08
    ที่อยู่
    กรุงเทพมหานคร
    กระทู้
    556
    Thanked: 251
    คะแนน
    1753706
    อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ SKMO อ่านกระทู้
    ไม่ต้องสมัยก่อนหรอกครับ

    รู้ๆกันอยู่ว่าต้องมีเหตุการณ์แบบนี้เกินขึ้นซักวัน ไม่ควรให้คนดูยืนดูติดสนามขนาดนี้ตั้งแต่แรกแล้ว ไม่ได้ซ้ำเติมนะครับ แต่ควรที่จะป้องกันตั้งแต่แรกแล้ว

    ผมอยู่ต่างประเทศมานาน ไปดูแข่ง Drag มาก็เยอะ ขนาดนั่งอยู่ไกลๆ อะไหล่ของรถที่คว่ำยังกระเด็นมาโดนคนดูได้รับบาดเจ็บกันมาเยอะแล้ว ขอเถอะครับ ปรับปรุงสนามให้ใกล้เคียงต่างประเทศได้ก็จะดีมากครับ รู้ว่าผมพูดง่าย แต่คนไทยทำได้ครับ

    คนดูต้องอยู่หางจาก track อย่างน้อย 10 เมตรครับ และในระดับสูงกว่า track

    เห็นด้วยอย่างยิ่งครับผม

  12. #10
    วันที่สมัคร
    04/08
    ที่อยู่
    ขอนแก่น....ครับ
    กระทู้
    1,891
    Thanked: 370
    คะแนน
    6191321
    เรื่องไม่น่าเกิด ถ้าคนดูให้ความร่วมมือ

  13. #11
    วันที่สมัคร
    11/07
    ที่อยู่
    อ้อมน้อย-สาย4 ชิดในเลย เพ่....
    กระทู้
    550
    Thanked: 117
    คะแนน
    1165242
    อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ SKMO อ่านกระทู้
    ไม่ต้องสมัยก่อนหรอกครับ

    รู้ๆกันอยู่ว่าต้องมีเหตุการณ์แบบนี้เกินขึ้นซักวัน ไม่ควรให้คนดูยืนดูติดสนามขนาดนี้ตั้งแต่แรกแล้ว ไม่ได้ซ้ำเติมนะครับ แต่ควรที่จะป้องกันตั้งแต่แรกแล้ว

    ผมอยู่ต่างประเทศมานาน ไปดูแข่ง Drag มาก็เยอะ ขนาดนั่งอยู่ไกลๆ อะไหล่ของรถที่คว่ำยังกระเด็นมาโดนคนดูได้รับบาดเจ็บกันมาเยอะแล้ว ขอเถอะครับ ปรับปรุงสนามให้ใกล้เคียงต่างประเทศได้ก็จะดีมากครับ รู้ว่าผมพูดง่าย แต่คนไทยทำได้ครับ

    คนดูต้องอยู่หางจาก track อย่างน้อย 10 เมตรครับ และในระดับสูงกว่า track
    เห็นด้วยเหมือนกันคับผม

  14. ใช่ครับ สนามไทย แคบไป อีกทั้งคนไทยไม่มีความรอบคอบเท่าไหร่ เพราะช่วงแทรก 300 เมตรสุดท้ายเป็นจุดที่อันตรายที่สุด ไม่น่าไปเกาะกลุ่มยืนดูกันด้วยซ้ำ รถยนต์ก็ไม่น่าไปจอดตรงนั้น ประมาท แต่ยังไงก็เสียใจด้วยครับ

  15. #13
    วันที่สมัคร
    12/05
    ที่อยู่
    แม่สอด ตาก , ลาดกระบัง สุวรรณภูมิ
    กระทู้
    6,175
    Thanked: 1877
    คะแนน
    21474855
    เสียใจกับผู้สูญเสีย ด้วยคับ

    ยังไงก็แล้วแต่ ก็มีฝ่ายผิดหลายฝ่าย ฝ่ายน่าเห็นใจก็หลายฝ่าย

    เอาเป็นว่า เหตุการณ์นี้เป็น อุปสรรคหรือบทเรียน แห่งเส้นทางการพัฒนา แล้วกันคับ
    ...เจ็บเพื่อเข้าใจ...

  16. ของแบบนี้......ตอน.เตือนกันก็ไม่ค่อยมีใครฟังกันนะ
    เคยไปดูทีสนาม.....สหพัตนานมาแล้ว (ไม่มีแม้แต่รั้ว.......มีแค่กองยางมั้ง)
    เค้าประกาศให้คนดูออกนอกแทร็ก ตอนปลายๆเส้น
    ก็ไม่เห็นมีใครขยับเลย
    If your car doesn't look good.
    Just make it fast.
    Because goin' fast,........................ is lookin' good.

  17. #15
    ......... ทำไมหลายคนมองที่ปลายเหตุกันจังเลย ถ้าอุบัติเหตุ ที่เกิดขึ้นมันเกิดที่กลางแทรค ข้ามมาตรงอัฒจรรย์คนนั่งคุณจะว่ายังงัยกันอีกจะหลบกันได้มั้ย จะบอกว่าโฆษกประกาศเตือนแล้วยังงัยดี ทั้งๆที่นั่งอยู่ใน อัฒจรรย์อย่างดี ถ้าวิเคราะห์กันดูดีๆ อุบัติเหตุแบบวันนั้น โอกาสเกิดกลางแทรคมันก็มีได้อยู่แล้ว นั่งอยู่ตรงไหนก็ไม่รอดหรอก ต่อให้นั่งจุดสตาร์ทเลย เบิร์นๆอยู่ อะไหล่ไรสักอย่างหลุด กระเด็นมาใส่คนดู พิการหรือเสียชิวิตขึ้นมา แล้วจะบอกว่ายังงัยดี ????

    ........ มองที่ต้นเหตุดีกว่าครับ มันมีไม่กี่อย่างหรอก แก้ไขให้ถูกจุดมันก็จะไม่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกแล้วหล่ะครับ เอาใจช่วยทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องครับ เพื่อการพัฒนาสู่ระดับสากล จริงๆ

  18. ผู้ใช้งาน 5 คน ขอบคุณ mr.wat สำหรับกระทู้นี้:

    ANTILAG (25/11/08), evolutionlab (24/11/08), kungking5 (25/11/08), R2D2 (25/11/08), เอวี่^เรซซิ่ง (24/11/08)

  19. สมัย MMC จะมีพื้นที่ระหว่างถนนU-Turnกับ Track พอสมควร
    คนดูที่ปลายเส้นพอมี แต่ที่จำได้ไม่ค่อยมีใครวิ่งฝ่าดงหญ้าเข้าไปดูมากนัก
    ยุงเยอะด้วย
    แต่ถ้าหลุดก็มีโดนเหมือนกัน

    มีอีกที่นึงตอนนี้ที่ผมว่าอันตรายกว่านี้
    สนามหลังซีคอนเวลาเขา Driftกัน
    อันนั้นถ้าโดนนี่ผมว่ามากกว่านี้แน่ๆ

  20. #17
    ไม่ว่าจะสมัยไหนๆก็ตาม

    "ก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก"

  21. อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ mr.wat อ่านกระทู้
    ......... ทำไมหลายคนมองที่ปลายเหตุกันจังเลย ถ้าอุบัติเหตุ ที่เกิดขึ้นมันเกิดที่กลางแทรค ข้ามมาตรงอัฒจรรย์คนนั่งคุณจะว่ายังงัยกันอีกจะหลบกันได้มั้ย จะบอกว่าโฆษกประกาศเตือนแล้วยังงัยดี ทั้งๆที่นั่งอยู่ใน อัฒจรรย์อย่างดี ถ้าวิเคราะห์กันดูดีๆ อุบัติเหตุแบบวันนั้น โอกาสเกิดกลางแทรคมันก็มีได้อยู่แล้ว นั่งอยู่ตรงไหนก็ไม่รอดหรอก ต่อให้นั่งจุดสตาร์ทเลย เบิร์นๆอยู่ อะไหล่ไรสักอย่างหลุด กระเด็นมาใส่คนดู พิการหรือเสียชิวิตขึ้นมา แล้วจะบอกว่ายังงัยดี ????

    ........ มองที่ต้นเหตุดีกว่าครับ มันมีไม่กี่อย่างหรอก แก้ไขให้ถูกจุดมันก็จะไม่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกแล้วหล่ะครับ เอาใจช่วยทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องครับ เพื่อการพัฒนาสู่ระดับสากล จริงๆ
    ตอนแรกผมว่าจะเข้ามาแสดงความคิดขัดแย้งนิดนึงนะคับ

    แต่พออ่านของคุณMr.wat แล้ว ก็จริงอย่างที่คุณWatว่าล่ะคับ แล้วถ้าบินมาที่อัฒจรรย์จะเปนอย่างไร

    เปนอีกมุมมองนึงที่ผมมองข้ามไปเลย ก็ต้องยอมรับว่ามาตราฐานยังไม่สูงพอจริงๆ

    แต่อีกจุดนึงที่ผมแทบเหนทุกครั้งที่สนามไม่ว่าสนามไหนก็แล้วแต่

    ส่วนนึงคือวินัยของคนดูและความประมาทของทีมงานคับ จะห้ามจะกั้นกันยังไงคนมันจะดูก็ลำบากคับ

    เพียงทุกๆคนรักษาระเบียบของทางสนามอย่างเคร่งครัด ผมว่าอะไรๆคงจะง่ายกว่าน้คับ

    ส่วนเรื่องทีมงาน พี่เลี้ยง สื่อ รวมถึงกรรมการ ผมสังเกตุดูประมาทกับตัวเองซะเปนส่วนใหญ่คับ

    ไม่ว่าจะตอนเบรินรึตอนsupportก็แล้วแต่ บางคนยังใส่รองเท้าแตะเลยคับ นึกภาพถ้าล้อมันหมุนๆปั่นนิ้วเท้าเข้าไปจะเปนยังไง

    ยืนสูบบุหรี่กันที่เส้นสตาร์ท หรือไม่ก็ในอุโมงค์ ผมว่ามันก็อันตรายนะคับ

    เรื่องเล็กเรื่องน้อย แต่มันก็นำไปสู่เรื่องใหญ๋ได้เช่นกันคับ คุณเข้าสนามกันมาก็เท่ากับเอาขาแหย่เข้าโรงพยาบาลไปแล้วข้างนึงล่ะคับ


    อะยัง โข โคโยเต อะโลเก ลาภัง สุขัง
    การละเว้นชีวิต โคโยตี้ และสิ่งโลกีย์ทั้งหลาย เป็นลาภและความสุขอันประเสริฐ

  22. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ evolutionlab สำหรับกระทู้นี้:


  23. #19
    อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ mr.wat อ่านกระทู้
    ......... ทำไมหลายคนมองที่ปลายเหตุกันจังเลย ถ้าอุบัติเหตุ ที่เกิดขึ้นมันเกิดที่กลางแทรค ข้ามมาตรงอัฒจรรย์คนนั่งคุณจะว่ายังงัยกันอีกจะหลบกันได้มั้ย จะบอกว่าโฆษกประกาศเตือนแล้วยังงัยดี ทั้งๆที่นั่งอยู่ใน อัฒจรรย์อย่างดี ถ้าวิเคราะห์กันดูดีๆ อุบัติเหตุแบบวันนั้น โอกาสเกิดกลางแทรคมันก็มีได้อยู่แล้ว นั่งอยู่ตรงไหนก็ไม่รอดหรอก ต่อให้นั่งจุดสตาร์ทเลย เบิร์นๆอยู่ อะไหล่ไรสักอย่างหลุด กระเด็นมาใส่คนดู พิการหรือเสียชิวิตขึ้นมา แล้วจะบอกว่ายังงัยดี ????

    ........ มองที่ต้นเหตุดีกว่าครับ มันมีไม่กี่อย่างหรอก แก้ไขให้ถูกจุดมันก็จะไม่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกแล้วหล่ะครับ เอาใจช่วยทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องครับ เพื่อการพัฒนาสู่ระดับสากล จริงๆ
    เหนด้วยมากๆค่ะ นู๋คิดเหมือนกัน กับคุณ mr.wat

    แต่ละคนที่ตอบกระทู้ มา ชอบ บอกว่า คนดูผิด งั้น คนที่ตายไปในสนามก้อผิดอะสิ

    ตายไปแล้ว ยังผิด เพราะไม่ฟังประกาศจากทางสนาม เหอะๆ

    รถพังมีอะไหล่ซ่อม คนตาย ไม่มีอะไหล่ซ่อมนะค่ะ

    คนเค้ามีจุดประสงค์ เพื่อจะมาดูรถแข่ง วันนั้น คนก้อเยอะ ที่นั่งดูแทบจะไม่มี

    เค้าก้อต้องสรรหาวิธีดูละค่ะ เค้ามาเพื่อจะดูแข่ง นะค่ะ

    แล้วถ้าตรงนั้น ที่เกิดอุบัติเหตุ ทำไม ไม่เอาเหล็กกั้นไว้ ว่าห้ามรถมาจอด ล่ะค่ะ

    คนดูเค้าก้อเข้าดูซิ เพราะ จอดรถดูได้ เหอะๆ อันนี้ความคิดส่วนตัวนะค่ะ คิดมาจะตอบหลายครั้งแล้ว

    แต่กัว คัดหูคัดตา บางคนที่ไม่เหนด้วยอ่ะค่ะ
    ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ
    โชคอนันต์ สปอร์ต

    www.chokanan-sport.com
    89 T-Shirt
    www.facebook.com/89t-shirt

    Thank.Special
    The One (Mana Pornsiricherd) <<
    HLONG Turbo
    Kiss Sport

    Team
    ช้างฟาร์ม MIDWAY ECU-SHOP แปด เก้า เรซซิ่งทีม


    FaceBook : Supertruck Thailand

    My Facebook
    >> Avy Racing
    My Hi5
    >> http://al3maddog.hi5.com
    i ♥ Foto
    >> www.avy99.multiply.com

  24. #20
    วันที่สมัคร
    11/05
    ที่อยู่
    งามวงศ์วาน
    อายุ
    43
    กระทู้
    1,132
    Thanked: 997
    คะแนน
    1428545
    อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ mervinman อ่านกระทู้
    มีอีกที่นึงตอนนี้ที่ผมว่าอันตรายกว่านี้
    สนามหลังซีคอนเวลาเขา Driftกัน
    อันนั้นถ้าโดนนี่ผมว่ามากกว่านี้แน่ๆ
    เห็นด้วยอย่างยิ่ง รอดูกันต่อไป

    อีกอย่างคือเวลา เบินยาง (Drag) จะไปจับรถจับซุ้มล้อกันทำไม กลัวไม่รู้เหรอว่าเป็นเพื่อนเจ้าของรถ เคยเห็น เบิน แล้วยางระเบิดไหม แขน ขา ขาดกันได้นะครับ ปล่อยให้เห็นฝีมือของนักขับกันเถอะครับ

  25. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ Drift Entertainment สำหรับกระทู้นี้:


  26. #21
    วันที่สมัคร
    02/06
    ที่อยู่
    ลาดพร้าว 80
    กระทู้
    283
    Thanked: 179
    คะแนน
    941558
    ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงหนักกว่านี้แน่นอน เรื่องนี้มีคนเตือนในเวปมาเยอะแล้วครับ ตั้งแต่สนามเปิด ผมว่าเราควรจะเซฟตัวเองก่อนเป็นอันดับแรกครับ การยืนดูที่ปลายเส้นมันอันตรายมากๆอยู่แล้วน่ะครับผม...
    ยังไงก็ขอแสดงความเสียใจกับผู้จากไปด้วยครับ...
    Racing D GARAGE อู่เรซซิ่งดีการาจลาดพร้าว 80 แยก 26

    Racing D Garage ทำสีวางเครื่องจนจบในที่เดียว
    ตัวแทนจำหน่ายน้ำมันเครื่อง TORCO FULL RACING ส่งทั่วประเทศครับ
    บริการรับส่งรถถึงหน้าบ้าน 24 ชม.โทร 08-111-07-333


    cefallstar@hotmail.com <<< แอดมาคุยกันได้ครับผม
    ตกแต่งรถ อัพเกรด ทำสี ลองคลิกดุครับ http://www.racingsociety.net/board/i...hp?board=148.0

  27. #22
    วันที่สมัคร
    11/06
    ที่อยู่
    ว้าแดง คันทรีคลับ / บ้านทรายทอง
    กระทู้
    472
    Thanked: 241
    คะแนน
    1658016
    สนามMMC ผมคิดว่าน่าจะมีการสูญเสียเยอะกว่านี้
    สมัย MMC จะมีพื้นที่ระหว่างถนนU-Turnกับ Track พอสมควร
    คนดูที่ปลายเส้นพอมี แต่ที่จำได้ไม่ค่อยมีใครวิ่งฝ่าดงหญ้าเข้าไปดูมากนัก
    ยุงเยอะด้วย
    ตามนั้น และไม่ใช่แค่ยุง มีงูด้วยนะ

    อีกอย่างคือเวลา เบินยาง (Drag) จะไปจับรถจับซุ้มล้อกันทำไม กลัวไม่รู้เหรอว่าเป็นเพื่อนเจ้าของรถ เคยเห็น เบิน แล้วยางระเบิดไหม แขน ขา ขาดกันได้นะครับ ปล่อยให้เห็นฝีมือของนักขับกันเถอะครับ
    นี้ด้วยครับกำลังจะบอก ถ้ายางเกิดระเบิดและฉีกขาดฟาดใส่คน รับรองว่าขาดครึ่งท่อนแน่นอน ครับ ( ผู้เกี่ยวข้องกับทางสนามช่วยกันบอกกล่าวด้วยจะดีมาก )
    เวฟ 125 แรงกำลังดี

  28. อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ SKMO อ่านกระทู้
    เห็นด้วยอย่างยิ่ง รอดูกันต่อไป

    อีกอย่างคือเวลา เบินยาง (Drag) จะไปจับรถจับซุ้มล้อกันทำไม กลัวไม่รู้เหรอว่าเป็นเพื่อนเจ้าของรถ เคยเห็น เบิน แล้วยางระเบิดไหม แขน ขา ขาดกันได้นะครับ ปล่อยให้เห็นฝีมือของนักขับกันเถอะครับ
    ชอบตรงนี้ครับ "กลัวไม่รู้เหรอว่าเป็นเพื่อนเจ้าของรถ" ได้ใจมากๆ

    ขอไว้อาลัยให้กับผู้ที่จากไปครับ

  29. #24
    วันที่สมัคร
    05/08
    ที่อยู่
    "ท้ายสะบัดศิษย์ราชา"
    กระทู้
    4,228
    Thanked: 1706
    คะแนน
    21474851
    อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ evolutionlab อ่านกระทู้
    ตอนแรกผมว่าจะเข้ามาแสดงความคิดขัดแย้งนิดนึงนะคับ

    แต่พออ่านของคุณMr.wat แล้ว ก็จริงอย่างที่คุณWatว่าล่ะคับ แล้วถ้าบินมาที่อัฒจรรย์จะเปนอย่างไร

    เปนอีกมุมมองนึงที่ผมมองข้ามไปเลย ก็ต้องยอมรับว่ามาตราฐานยังไม่สูงพอจริงๆ

    แต่อีกจุดนึงที่ผมแทบเหนทุกครั้งที่สนามไม่ว่าสนามไหนก็แล้วแต่

    ส่วนนึงคือวินัยของคนดูและความประมาทของทีมงานคับ จะห้ามจะกั้นกันยังไงคนมันจะดูก็ลำบากคับ

    เพียงทุกๆคนรักษาระเบียบของทางสนามอย่างเคร่งครัด ผมว่าอะไรๆคงจะง่ายกว่าน้คับ

    ส่วนเรื่องทีมงาน พี่เลี้ยง สื่อ รวมถึงกรรมการ ผมสังเกตุดูประมาทกับตัวเองซะเปนส่วนใหญ่คับ

    ไม่ว่าจะตอนเบรินรึตอนsupportก็แล้วแต่ บางคนยังใส่รองเท้าแตะเลยคับ นึกภาพถ้าล้อมันหมุนๆปั่นนิ้วเท้าเข้าไปจะเปนยังไง

    ยืนสูบบุหรี่กันที่เส้นสตาร์ท หรือไม่ก็ในอุโมงค์ ผมว่ามันก็อันตรายนะคับ

    เรื่องเล็กเรื่องน้อย แต่มันก็นำไปสู่เรื่องใหญ๋ได้เช่นกันคับ คุณเข้าสนามกันมาก็เท่ากับเอาขาแหย่เข้าโรงพยาบาลไปแล้วข้างนึงล่ะคับ
    มุมมองเดียวกันกับผมเลยเห็นด้วยคับ..

  30. #25
    วันที่สมัคร
    11/05
    ที่อยู่
    Chonburi Mahanakorn
    กระทู้
    272
    Thanked: 103
    คะแนน
    387061
    เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนที่น่าจดจำ เป็นบทเรียนที่แสนแพงของทั้ง คนดู เจ้าของรถและทีมงาน และสนามครับ
    ไม่มีใครอยากให้มันเกิดแน่นอน
    แต่ มันเกิดขึ้นแล้ว
    อย่าให้มันเกิดอีกเลยครับ........หดหู่ครับ
    บุคคลทั่วไปเค้าก็มองพวกเราไม่ค่อยจะดีอยู่แล้ว
    เจอแบบนี้อีก.....

    สลดหดหู่จริงๆครับ







  31. #26
    แต่ผมคิดว่าถ้าเกิดเหตุแบบเดียวกันที่MMC จะไม่มีการสูญเสียเยอะเท่านี้ครับเพราะ บริเวณกลาง-ปลายสนามไม่มีคนดูอยู่ครับ
    ปล.เป็นความคิดส่วนตัวครับ
    ขออภัยเดิมๆ

  32. #27
    วันที่สมัคร
    12/05
    ที่อยู่
    เมืองเอก . . .
    กระทู้
    6,057
    Thanked: 2224
    คะแนน
    21474855
    ประมาทร่วมครับ

    ทั้ง หมอเส็ง คนดู และสนามครับ

    อยากให้เอาเรื่องนี้เป็นประสบการณ์

    แล้วทำให้รัดกุมขึ้นครับ

    เหตุมันไม่เกิด ก็ไม่มีใครรู้ว่ามันจะเกิด และไม่มีใครอยากให้มันเกิด

    อนาคต ทำให้ดีกว่าเดิมครับ

    เป็นกำลังใจให้ทั้งคนขับและทีมงาน

    เสียใจกับผู้สูญเสีย

    และเป็นกำลังใจกับสนามครับ ถ้าไม่มีคนกลุ่มนี้ลุกขึ้นมาทำสนาม

    ก็คงยังต้องไปแข่งตามถนนหลวงครับ

    ขอให้ทางสนามอย่าพึ่งท้อ แต่งานนี้คงต้องควักกระเป๋าหนักหน่อยครับ

    แต่ทำไปเถอะครับ ทำอะไรก็ต้องมีอุปสรรคทั้งนั้นแหละครับ

    เป็นกำลังใจให้ทุกฝ่ายอีกครั้งครับ

  33. #28
    วันที่สมัคร
    09/06
    ที่อยู่
    Surat Thani, Thailand
    กระทู้
    85
    Thanked: 70
    คะแนน
    1332054
    >>>อีกอย่างนึงที่ยังไม่เกิดขึ้นคือ ทีมช่างที่จับรถBrunยาง ผมคิดว่ามันอันตราย ถามว่า
    ถ้า ล้อเกิดหลุด ยางระเบิค จะเกิดอะไรขึ้นครับ




ข้อมูลหัวข้อ

Users Browsing this Thread

ขณะนี้มีผู้ใช้งานดูหัวข้อนี้ 1 คน (สมาชิก 0 คนและบุคคลทั่วไป 1 คน)

บุ๊คมาร์ค

บุ๊คมาร์ค

กฎการส่งข้อความ

  • คุณไม่สามารถโพสต์หัวข้อใหม่ได้
  • คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
  • คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
  • คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ได้
  •