ติดต่อลงโฆษณา คลิกที่นี่ (โฆษณาเฉพาะ Marketplace คลิกที่นี่)

แสดงผล 1 ถึง 17 จากทั้งหมด 17

หัวข้อ: อยากลงแข่งบ้างต้องทำอย่างไรคับ

  1. #1

    Post อยากลงแข่งบ้างต้องทำอย่างไรคับ

    ลงแบบมือใหม่เนี่ยต้องทำอย่างไรบ้างคับ
    รถต้องทำอะไรบ้าง
    มีคุณสมบัติใด้บ้าง

  2. #2
    วันที่สมัคร
    06/06
    ที่อยู่
    ขอนแก่นแดนอิสาน
    กระทู้
    2,228
    Thanked: 942
    คะแนน
    12318791
    แข่งอะไรครับ

  3. ดูที่ กติกา...แล้วดูว่าสเป็กรถเรา...มันอยู่ในรุ้นไหน
    เสียค่าสมัคร...แค่นั้นก็แข่งได้แย้ว...โฮ๊ะๆ...โฮ๊ะๆ...
    ...............................................................................
    รถเดิมๆ...ก็แข่งได้ครับ...
    มีแค่ ค่าน้ำมัน+ค่าสมัคร+หมวกกันน๊อค+ลองเท้า
    ใจรัก...แค่นี้...
    ไม่มีไครห้ามให้แข่งครับ...
    แต่อยากให้...ลองในสนามแบบงานเล็กๆก่อน
    จะได้ฝึกฝน...ฝีมือไปเลยๆ...แข่งหลายๆแบบเผื่อที่จะค้นหาตัวเอง
    ว่า...สมควรกันแนวไหน...จะแด็ก จะจิม จะเซอร์กิต...
    เมื่อรู้ว่าตัวเอง...ชอบในแนวไหน...ก็มาแต่งรถเพิ่มให้เหมาะสม...กันสนามและแนวการแข่ง
    ...........................จบแย้วววว
    ขอโทษนะครับ...มันเน่าไปหน่อย...เอิ้กๆ

  4. อย่างทราบรายละเอียดการลงแข่งของแต่ละรุ่นอะคับ แด็ก จิม เซอร์กิต.
    แล้วแบบมือใหม่นี่มีไม่คับ
    ขอบคุณทุกท่านคับ

  5. เซอร์กิต...ผมไม่เคยอะครับ
    เลยไม่รู้ว่าแบ่งรุ้นแบบไหน
    ..................................................
    อันนี้...เป็นแข่งจิมคาร์น่า รุ้นการแข่งของทางภาคเหนือครับ
    ( ตัวอย่าง... )เพราะแต่ละที่...ไม่เหมือนกันหลอกครับ

    รุ่นการแข่งขัน

    รุ่น B1 (มือเก่า) รถขับเคลื่อน 2ล้อเครื่องยนต์ไม่เกิน 1600.cc (ไม่มีระบบวาล์วแปรผัน)
    รุ่น B1 (มือใหม่) สำหรับผู้ที่ไม่เคยได้รับรางวัลรายการใดๆ ของ Gymkhana ในปี 2007 เลย รถขับเคลื่อน 2ล้อเครื่องยนต์ไม่เกิน 1600.cc (ไม่มีระบบวาล์วแปรผัน)
    รุ่น B2 (มือเก่า) รถขับเคลื่อน 2ล้อเครื่องยนต์เกิน 1600 แต่ไม่เกิน 2000.cc (มีระบบวาล์วแปรผัน)
    รุ่น B2 (มือใหม่) สำหรับผู้ที่ไม่เคยได้รับรางวัลรายการใดๆ ของ Gymkhana ในปี 2007 เลย รถขับเคลื่อน 2ล้อเครื่องยนต์เกิน 1600 แต่ไม่เกิน 2000.cc (มีระบบวาล์วแปรผัน)
    รุ่น B3 รถขับเคลื่อน 2ล้อเครื่องยนต์ 2000.ccขึ้นไป(มีระบบอัดอากาศ)
    รุ่น B4 รถขับเคลื่อน 4 ล้อ
    รุ่น Open Top Modify
    รุ่น lady (ห้ามรถมีระบบอัดอากาศ)ห้ามใช้ยางSolf - Slick
    รุ่นพิเศษ รุ่นเกียร์Auto ไม่จำกัด.cc,ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อน,มีระบบวาล์วแปรผ ันได้ (นักแข่งที่ลงในรุ่นธรรมดาและOpenสามารถลงรุ่นนี้เพิ่มได้แต่รถจะต้องเป็นเกียร์ออโต้เท่านั้น )และรุ่น L15A (นักแข่งที่ลงในรุ่นธรรมดาและOpenสามารถลงรุ่นนี้เพิ่มได้แต่รถจะต้องเป็นเครื่องยนต์ที่มีรหัส L15Aเท่านั้น ) *ห้ามใช้ยาง Solf - Slick*


    *รุ่นที่สามารถใช้ยาง Solf - Slick ได้คือรุ่น Open เท่านั้น*
    ......................................................................................................................................................

    อันนี้ เป็นงาน ของ BF ครับ( ทางภาคเหนือเช่นเดิม )
    กฎกติกา การแบ่งรุ่นการแข่งขัน BFGoodrich Superspecial 2008

    กฎสำหรับนักแข่ง
    1. นักแข่ง 1คนสามารถลงทำการแข่งขันได้ 2 รุ่น แต่บังคับจะต้องเป็นรุ่น Open 1รุ่น
    2. นักแข่งมือใหม่(ต้องเป็นที่ยอมรับของผู้ร่วมแข่งขัน)สามารถลงทำการแข่งขันได้ 2รุ่น แต่บังคับ 1รุ่นจะต้องเป็นรุ่นมือใหม่


    กฎการใช้รถแข่ง
    1. รถแข่ง 1คัน สามารถมีนักแข่งได้ 2คน
    2. รถแข่ง 1คัน ต้องลงทำการแข่งขันในรุ่นตามกฎการตรวจสภาพเพื่อทำการแข่งขัน หากมีความประสงค์จะข้ามรุ่นการแข่งขันขึ้น สามารถกระทำได้
    3. รถแข่ง 1คัน สามารถทำการแข่งขันได้ 2รุ่นเท่านั้น แต่ 1ใน 2รุ่นจะต้องเป็นรุ่น Open
    4. รถแข่ง 1คัน ในรุ่น N1-N2 สามารถทำการแข่งขันได้ 2รุ่น แต่ใน 1รุ่นจะต้องเป็นรุ่นมือใหม่
    5. ระหว่างการแข่งขันไม่อนุญาตให้ทำการเปลี่ยนรถ ทุกกรณี
    6. อุปกรณ์พื้นฐานเพื่อความปลอดภัย เข็มขัดนิรภัย, ส่วนควบและตัวรถสภาพพร้อมแข่งขัน
    7. รถแข่งทุกคนต้องติด Sticker ที่ผู้จัดมอบให้ ตามจุดต่างๆอย่างครบถ้วน

    เครื่องแต่งกาย
    1. นักแข่งทุกคนจะต้องสวมหมวกกันน๊อค(ปิดหู)ที่รับผ่านมาตรฐาน จาก มอก.
    2. นักแข่งทุกคนจะต้องสวมใส่ร้องเท้าผ้าใบเป็นอย่างน้อย
    3. นักแข่งในรุ่นมืออาชีพผู้ที่ผ่านการ Qualify เข้าสู่รอบจับคู่จะต้องสวมใส่ชุดเพื่อการแข่งขันเท่านั้น

    กติการุ่นของการแข่งขัน Novice (มือใหม่)

    N1. AT- ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะต้องเป็นนักแข่งมือใหม่ (ที่ผู้ร่วมแข่งขันยอมรับ)
    - รถที่ใช้แข่งขันจะต้องเป็นระบบเกียร์อัตโนมัติเท่านั้น
    - เครื่องยนต์ไม่จำกัด cc.
    - ห้ามรถมีระบบอัดอากาศทุกชนิด
    - ห้ามใช้ระบบไนตรัส
    - ภายนอกสามารถตกแต่งปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนได้
    - ภายในต้องมีเบาะครบตามจำนวนที่นั่งจากโรงงานพร้อมแผงข้าง และคอนโซล
    - ระบบแอร์ต้องใช้งานได้ตามปกติ
    - ต้องใช้ยางเรเดียลเท่านั้น

    N2. MT- ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะต้องเป็นนักแข่งมือใหม่ (ที่ผู้ร่วมแข่งขันยอมรับ)
    - รถที่ใช้แข่งขันจะต้องเป็นระบบเกียร์ Manual H Pattern เท่านั้น
    - เครื่องยนต์ไม่จำกัด cc.
    - ห้ามรถมีระบบอัดอากาศทุกชนิด
    - ห้ามใช้ระบบไนตรัส
    - ภายนอกสามารถตกแต่งปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนได้
    - ภายในต้องมีเบาะครบตามจำนวนที่นั่งจากโรงงานพร้อมแผงข้าง และคอนโซล
    - ระบบแอร์ต้องใช้งานได้ตามปกติ
    - ต้องใช้ยางเรเดียลเท่านั้น

    เกณฑ์การตรวจสภาพตัวรถเพื่อทำการแบ่งรุ่นการแข่งขัน (มืออาชีพ)

    B1. - รถขับเคลื่อน 2ล้อเครื่องยนต์ไม่เกิน 1600cc.
    - ห้ามใช้ระบบอัดอากาศทุกชนิดรวมถึงไนตรัส
    - สำหรับรถที่มีโรบาร์ ภายในต้องมีเบาะคู่หน้าเป็นอย่างน้อย พร้อมแผงประตู
    - สำหรับรถที่ไม่มีโรบาร์ ภายในต้องมีเบาะครบทุกที่นั่งพร้อมแผงประตู
    - ภายนอกอนุญาตให้เปลี่ยนฝากระโปรงหน้า และหลังเท่านั้น
    - ประตูและกระจกรอบคันต้องครบ คงไว้ตามวัสดุเดิมจากโรงงาน
    - ต้องใช้ยางเรเดียลเท่านั้น

    B2. - รถขับเคลื่อน 2ล้อไม่จำกัดขนาดเครื่องยนต์
    - ห้ามใช้ไนตรัส
    - สามารถใช้ระบบอัดอากาศได้
    - สำหรับรถที่มีโรบาร์ ภายในต้องมีเบาะคู่หน้าเป็นอย่างน้อย พร้อมแผงประตู
    - สำหรับรถที่ไม่มีโรบาร์ ภายในต้องมีเบาะครบทุกที่นั่งพร้อมแผงประตู
    - ภายนอกอนุญาตให้เปลี่ยนวัสดุฝากระโปรงหน้า และหลังเท่านั้น
    - ประตูและกระจกรอบคันต้องครบ คงไว้ตามวัสดุเดิมจากโรงงาน
    - ต้องใช้ยางเรเดียลเท่านั้น

    B4. - รถขับเคลื่อน 4ล้อเท่านั้น
    - เครื่องยนต์ไม่เกิน 2500.cc
    - สำหรับรถที่มีโรบาร์ ภายในต้องมีเบาะคู่หน้าเป็นอย่างน้อย พร้อมแผงประตู
    - สำหรับรถที่ไม่มีโรบาร์ ภายในต้องมีเบาะครบทุกที่นั่งพร้อมแผงประตู
    - ภายนอกอนุญาตให้เปลี่ยนวัสดุฝากระโปรงหน้า และหลังเท่านั้น
    - ประตูและกระจกรอบคันต้องครบ คงไว้ตามวัสดุเดิมจากโรงงาน
    - ต้องใช้ยางเรเดียลเท่านั้น


    Super Take Control
    - ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อน แต่ต้องเป็นรถยนต์นั่ง 4ล้อ
    - ไม่จำกัดความจุของเครื่องยนต์ สามารถปรับแต่งได้ตามอิสระ
    - สามารถใช้ระบบอัดอากาศได้
    - ห้ามใช้ระบบไนตรัส
    - ภายนอกและภายในปรับแต่งเปลี่ยนวัสดุได้ตามอิสระ คงไว้ซึ่งความปลอดภัย
    - สามารถใช้ยางได้ทุกชนิด

    การแข่งขัน
    • เป็นการแข่งขันที่ใช้สนามการแข่งขัน 2 สนามติดกัน สนามเหมือนกันทุกประการ ทั้งระยะทาง และอุปสรรคสิ่งกีดขวาง
    • เข้าจุดสตาร์ทด้วยระบบไฟเซ็นเซอร์ คือ ไฟ Pre stage, Stage เมื่อไฟเขียวปรากฎเท่านั้นถึงจะออกสตาร์ทได้
    • เข้าเส้นชัยด้วยระบบเซ็นเซอร์ ตัดผ่านล้อ
    • ผู้เข้าแข่งขันต้องแข่งกับตัวเองและคู่ต่อสู้ในอีกสนามหนึ่ง ใครเข้าเส้นชัยก่อน(โดยไม่ชนเครื่องกีดขวาง และผิดเส้นทาง) ถือเป็นผู้ชนะ
    • ใช้ระบบตัดสินแบบ Knock Out ผู้ที่แพ้จะตกรอบทันที
    • ถ้าชนเครื่องกีดขวาง Pylon ล้มหรือออกนอกกรอบ กรรมการสนามจะยกธงสีเหลืองทันที และจะถูกบวกเวลาเพิ่มขึ้น 2 วินาที ต่อ 1 Pylon
    • ถ้าผู้แข่งขันขับรถผิดเส้นทาง Disqualifyกรรมการสนามจะยกธงสีแดงทันที นั่นหมายถึงว่า จะไม่มีเวลาในรอบนั้นนั่นเอง กรณีผิดเส้นทางเหมือนกัน จะใช้ระยะทางเป็นจุดตัดสิน
    • ในรอบ Qualify มีโอกาสออกตัวฟาวล์ได้เพียง 1ครั้ง
    • ในรอบจับคู่ Knock Out หากออกตัวฟาวล์ ถือว่าตกรอบ
    • หลังจากการ Qualify เสร็จสิ้นนักแข่งห้ามทำการเปลี่ยนรถจนสิ้นสุดการแข่งขัน
    • กรณีรถเสียสามารถแจ้งนายสนามเพื่อขอผ่อนผันแจ้งซ่อม (ตามดุลพินิจของกรรมการ)
    • รถแข่งทุกคันเมื่อถึงเวลาแข่งขัน และกรรมการได้แจ้งเรียก รถแข่งขันต้องเข้า Stage ภายใน 2นาที หลังจากคู่แข่งขันเข้า Stage
    • การตัดสินหรือดำเนินการใดๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับดุลพินิจของนายสนามอีกครั้งหนึ่ง

    หมายเหตุ รุ่น N1. AT กับรุ่น N2. MT จะเป็นการแข่งขันแบบจิมคาน่า ไม่มีการขึ้นสะพาน แต่จะรอดสะพานแทน วิ่งที่ละ 1 คัน


    ..................................................................................
    พอจะเข้าใจ...ไครครับ
    แข่งจิม...ไม่ได้อยู่ที่รถ...มันอยู่ที่คนครับ
    ขอโทษนะครับ...มันเน่าไปหน่อย...เอิ้กๆ

  6. http://www.motor-xclub.com/forum/index.php?board=91.0

    รายการแข่ง...ครับ
    ( ทั้งเล็กและ...ใหญ่ )
    ขอโทษนะครับ...มันเน่าไปหน่อย...เอิ้กๆ

  7. #7
    วันที่สมัคร
    06/06
    ที่อยู่
    ขอนแก่นแดนอิสาน
    กระทู้
    2,228
    Thanked: 942
    คะแนน
    12318791
    แข่งเซอร์กิตก็ต้องมี หมวก ถุงมือ รองเท้าหุ้มส้น ส่วนชุดบางรายกสรก็ไม่บังคับครับแต่ต้องใส่เสื้อแขนยาวกางเกงขายาวครับ
    ส่วนผมเคยแข่งรายการ Hankook และ รายการ Honda racingfest เหลืออีกหนึ่งสนามครับวันที่ 13-14 ธันวาคมครับ สมัครวันศุกร์ ช่วงบ่าย วันเสาร์ ควอลิฟาย
    รุ่นที่เปิดสำหรับมือใหม่
    super racing เครื่องยนต์ 1600 cc ขึ้นไป
    racing twin cam เครื่องยนต์ไม่เกิน 1600
    racing single cam
    racing compact เครื่องยนต์ L15A ครับ
    ลองมาเล่นดูครับใช้รถรุ่นไหนเครื่องอะไรก็ลองดูครับสนุกดี

  8. อยากลอง...ลงวิ่งแบบเซอร์กิต...บางจังพี่
    แบบว่าไม่เคยอะครับ...
    ผมว่า...มันคงต้องละฟิวร์กับ จิม...แน่ๆ
    ขอโทษนะครับ...มันเน่าไปหน่อย...เอิ้กๆ

  9. #9
    วันที่สมัคร
    06/06
    ที่อยู่
    ขอนแก่นแดนอิสาน
    กระทู้
    2,228
    Thanked: 942
    คะแนน
    12318791
    อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ SyCho อ่านกระทู้
    อยากลอง...ลงวิ่งแบบเซอร์กิต...บางจังพี่
    แบบว่าไม่เคยอะครับ...
    ผมว่า...มันคงต้องละฟิวร์กับ จิม...แน่ๆ
    มาลองดูครับสนุกจริงๆ งาน Honda ค่าสมัคร 1500 ครับ

  10. แล่มเลย...
    ._.?
    แต่รถผมจะไหวรึป่าวก็ไม่รู้
    ช้วงนี้มานงอแง...ผิดปกติ...เหมือนมันบ่นว่า
    ไปเชียงกง...กันไหม...
    ขอโทษนะครับ...มันเน่าไปหน่อย...เอิ้กๆ

  11. ถ้าเป็นเซอร์กิต ก็งาน Puma ครับ มีสำหรับรุ่นมือใหม่ให้ลงด้วย
    รับซื้อแบตเตอรี่เก่า รถยนต์ รถบรรทุก รถโฟค์ลิฟ รถกอล์ฟ แบตสำรองไฟ

    **084-881-8585,083-708-8858**

  12. ^^
    รุ้นน้อง...ก็ชวนไปลงเหมือนกันเหอๆ
    ถ้าเป็นไปได้...ผมอยากให้...ลงรายระเอียดมากกว่านี้อะครับ
    แบบว่า...ตารางในการซ้อมยั่งไง...อบบรมช้วงไหน...กติกา+ใบขับขี้ที่ต้องเสียเงิน 100 บาทเนีย
    มานยั่งไง...แล้วถ้าถูกเพิกถอนใบขับขี้ 6 เดือน...จะถูกตัดสิทธิไหม...เวลา 1 รอบในการแข่ง
    ที่ผมได้ยินมา...คือถ้าวิ่งในระยะเวลา...เท่าไรจำไม่ได้แล้วอะนะ...
    ในตัวรถ...จำเป็นต้องมีโรบาร์...งืมๆ....เช็คเครื่องยนต์เน้นที่จุดไหนเป็นหลัก ( จะได้แอบหมกเม็ดที่อื่น 555 )
    ไรประมาณเนียครับ...ไครรู้...ตอบให้หน่อยครับ
    ขอโทษนะครับ...มันเน่าไปหน่อย...เอิ้กๆ

  13. การแข่งขันจะเป็นแบบคลับเรซครับ คือจำกัดระดับของนักแข่งคือต้องไม่เกินเกรด c ครับ แต่ถ้าเกินก็ต้องไปลงในรุ่น Pro class ครับ ส่วนการแข่งขันจะแบ่งเป็นกลุ่ม Carclub กะ clubrace
    Carclub คือ รวมกันมาเป็นกลุ่ม 12 คันขึ้นไป และเสนอไปทางผู้จัดครับ ทางทีมงานเขาจะจัดเวลาในการซ้อม คลอลิฟาย และการแข่งขันครับ โดยจะมีการ trace day จะมีการอบรมภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติครับ อันนี้สำหรับมือใหม่เลยครับ
    สมัครก่อนวันที่ทำการแข่งขันประมาณ 1 อาทิตย์ การเทรน ซ่อม และแข่ง นั้นจะอยู่ในช่วงเช้าของวันอาทิตย์ครับ
    ส่วนรถยนต์นั้นไม่จำกัดครับ ทางกลุ่มจะเป็นคนออกกฎเองว่า จะใช้รถรุ่นใดในการแข่งขัน เพราะว่าเป็นการแข่งขันแบบกันเองครับ เอาประสบการณ์มากกว่าจะจะเอาชนะกัน หรือจะเป็นกลุ่มที่มีใจรักในรถรุ่นเดียว ในคลับเดียวกันแข่งกันเอง เช่น กลุ่ม mira club , e 30 club เป็นต้นครับ
    อันนี้เน้นความสัมพันธ์ ความมสนุกในหมู่เพื่อนฝูงมากกว่าครับ แต่ สิ่งที่จำเป็นต้องมีครับ
    รถยนต์ครับ แน่นนอนต้อง มี 55++ ล้อเล่นครับ และต้องอยู่ในสภาพที่พร้อมสำหรับการแข่งขัน เบลล์ต้องใช้การได้ดี ระบบไฟให้สัญญาณ ต้องใช้ได้หมดครับ ไฟหน้า ไฟเลี้ยว ไฟเบรก
    หมวกกันน็อค , ถุงมือ , รองเท้าหุ้มสนครับ , ชุดแข่ง ถ้าไม่มีไม่เป็นไรครับ อนุโลมให้ใส่กางเกงขายาวและเสื้อแขนยาวแทนครับ ส่วนบัตรนักแข่งนั้นสามารถทำได้ที่หน้างานเลยครับ รับรองโดย รยสท ครับ ดังนั้น เงิน 100 บาท ที่ว่าก็เป็นค่าทำบัตรนักแข่งชั่วคราวรายสนามครับ ทางเจ้าของรายการไม่ได้รับเงินตรงนี้ครับ
    Clubrace เป็นการแข่งขันโดยใช้จำนวน ซีซีของเครื่องยนต์เป็นตัวกำหนดรุ่นการแข่งขัน ยี่ห้อไหนก็ได้ที่ CC เท่ากันก็สามารถแข่งกันได้ เช่น รุ่น F1S คือ รุ่นที่จำกัด cc ไม่เกิน 1500 cc สามารถมีวาล์แปรผันได้ เช่น d15b vtec เป็นต้น หรือจะเป็น F 3 S เครื่องยนต์ไม่เกิน 1600 cc เช่น b16 a ครับ และก็จะมีรุ่นขับเตลื่อนล้อหลัง, ขับเคลื่อน 4 ล้อ, retro car, กะบะ และก็รุ่น Proclass
    การแข่งขันแบบนี้จะเริ่มสนุกมากขึ้นเพราะนักขับเริ่มมีประสบการณ์มากขึ้น จริงจังมากขึ้น รถมากขึ้น ความเร็วมากขึ้น เครื่องสามารถทำได้เต็มที่ แต่ไม่ใช้โกงคนอื่นนะครับ ก็ยังอยู่ในกติกาอยู่ครับ เบื้องต้นรถต้องอยู่ในสภาพพร้อมทำการแข่งขันแบบเดียวกับ carclub แต่จะเพิ่มเติม คือ โรลบาร์, เบลล์สำหรับการแข่งขัน, เบาะซิ่ง ไม่มีก็ได้ แต่ถ้ามีก็จะดีมากครับ
    ชุดแข่ง อุปกรณ์ดับเพลิง การแข่งขันจะต้องเป็นยางเรเดียลเท่านั้นครับ ห้ามยางสลิค ยกเว้นใครจะลงรุ่น proclass อ้อ รถมีแอร์หรือไม่ก็ได้ครับ เพราะยังเป็นการแข่งขันแบบมือสมัครเล่นอยู่ แต่ถ้าไม่มีแอร์หลังจากการคลอลิฟายแล้ว ทางกรรมการจะบวกเวลาของท่านเพิ่ม 3 วินาทีครับ เพื่อไม่ให้เป็นการได้เปรียบเสียเปรียบกันมาเกินไปครับ ตารางการแข่ง ก็จะซ่อมเช้าคลอลิฟายเช้าและแข่งตอนบ่ายใน race แรก ครับ ส่วน ในrace ที่ 2 ก็จะแข่งกันในภาคบ่ายของวันถัดไปครับ ไม่มีการซ่อมเพราะช่วงเช้าจะเป็นการแข่งของcarclubครับ
    เอาว่าประมาณนี้ก่อนแล้วกันครับ ถ้าสนใจอย่างไร ก็ค่อยมาถาม ตอบกันใหม่แล้วครับ
    ข้างล่างกติกาแบบเต็ม ๆ ครับ หรือ ไป ตามลิ้งค์นี้เลยครับ
    http://www.faeastracing.com/index.html
    กฏกติกาเพื่อความปลอดภัยในการแข่งขัน
    รายการ PUMA FAEAST RACING CIRCUIT
    นักแข่ง เครื่องแต่งกาย
    1.ชุดแข่ง จะต้องเป็นชุดที่ปกปิดร่างกายทุกส่วนอย่างมิดชิด เริ่มตั้งแต่ ช่วงคอ จนถึงข้อมือสิ้นสุดข้อเท้า เป็นชุดที่มีความกระชับเย็บติดกันเป็นชุด SHOP ผลิตในประเทศหรือต่างประเทศ ถ้าเป็นไปได้ควรได้รับมาตรฐานจาก FIA ( ไม่จำกัดปีผลิต )

    ตรวจความพร้อม สภาพชุดแข่งก่อนแข่งขัน
    กรณีไม่สามารถจัดหาได้ ให้ใช้เสื้อยืดแขนยาว กางเกงยีนส์ขายาวเป็นมาตรฐานสุดท้าย
    2.หมวกกันน๊อค จะต้องเป็นลักษณะเต็มใบปิดหน้า มีสายรัดคางอย่างแน่นหนา และใช้งานได้ตามปกติ มาตรฐานจะต้องผ่านคุณภาพของมาตรฐานอุตสาหกรรม ( ม.อ.ก ) เป็นที่สุด ถ้ามีหมวกที่มีมาตรฐานจาก FIA (ไม่จำกัดปีผลิต) เป็นการดีมาก ควรจะมีผ้าคลุมศรีษะ ปิดหน้า ปิดคอ ( พสุรวัส ) เพื่อความสมบูรณ์ของความปลอดภัย

    ตรวจความพร้อม สภาพของหมวก สายรัดคาง และการใช้งาน
    กรณีไม่สามารถจัดหาได้ ไม่อนุญาตให้ทำการแข่งขัน
    3.ถุงมือ จะต้องเป็นลักษณะที่ปิดตั้งแต่ข้อมือ และนิ้วทุกนิ้วอย่างมิดชิดเป็นถุงมือที่ได้รับมาตราฐานจาก FIA จะดีมาก

    ตรวจความพร้อมใช้งานและสภาพไม่ฉีกขาด
    กรณีไม่สามารถจัดหาได้ ให้ซื้อถุงมือแบบที่มีความฝืดสูงในการขับมอเตอร์ไซค์
    4. รองเท้า จะต้องเป็นรองเท้าพื้นบางใช้สำหรับขับรถ หุ้มส้น หุ้มข้อ และมีระบบติดรัดอย่างแน่นหนาและใช้การได้ดี เป็นหนังหรือผ้าใบถ้ามีมาตราฐาน FIA จะเป็นการดี สวมใส่ถุงเท้าเพื่อความกระชับ

    ตรวจความพร้อมใช้งาน สภาพพื้นจะต้องติดแน่น
    กรณีไม่สามารถจัดหาได้ ไม่อนุญาตให้ทำการแข่งขัน
    สภาพร่างกาย
    ก่อนแข่งจะต้องมีการประชุม นักแข่งจะต้องมารายงานตัวด้วยตัวเอง จะเป็นการเช็คสภาพความพร้อมไปในตัวด้วย กรณีนักแข่งท่านใดไม่เข้าประชุม ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ ในการประชุมก่อนการฝึกซ้อม จะให้ความรู้เรื่องต่าง ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมในวันแข่งมีหัวข้อต่าง ๆ ดังนี้

    จะต้องงดดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอส์
    จะต้องพักผ่อนให้เพียงพอ
    งดใช้ยาที่มีอาการง่วงซึม หรือยาที่ทำให้ประสาทรับรู้ช้าลง
    กรณีร่างกายไม่พร้อมหรือไม่มั่นใจให้ถอนตัวจากการแข่งขัน


    รถแข่ง
    สภาพรถต้องพร้อมแข่ง ต้องมีการตรวจอุปกรณ์ดังนี้

    ระบบสัญญาณไฟต่าง ๆ ต้องใช้งานได้ ( ยกเว้น CHAMP CAR )
    ไฟแสงสว่าง สูง , ต่ำ
    ไฟเลี้ยว ซ้าย , ขวา
    ไฟเบรก
    ไฟฉุกเฉิน
    ระบบอำนวยความสะดวก ( ยกเว้น CHAMP CAR )
    ปัดน้ำฝนต้องใช้งานได้
    กระจกต้องขึ้น-ลง ทำงานได้ตามปกติ


    ล้อและยาง
    ล้อจะต้องอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ไม่ดุ้งหรือคดจนเป็นอันตราย
    ยางจะต้องไม่ปูด บวม อยู่ในกติกาแต่ละรุ่น
    ท่อไอเสีย
    จะต้องติดตั้งอย่างแน่นหนา
    กรณีหลุดหรืออยู่ในตำแหน่งอันตรายกรรมการจะเรียกเข้าทันที


    ตัวถัง
    จะต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์
    จะต้องไม่มีอุปกรณ์ หรืออุปกรณ์เสริมไปสร้างความเดือดร้อนกับผู้ร่วมการแข่งขันอื่น
    เข็มขัดนิรภัย
    อย่างน้อยต้องมีเข็มขัดนิรภัยติดรถและสามารถใช้งานได้ตามปกติ


    เบาะ
    ควรจะเป็นแบบบักเก็ตซีท
    ถ้าไม่มีอนุญาตให้ใช้เบาะติดรถแต่สภาพขา และส่วนควบต้องสมบูรณ์
    โรลบาร์
    ต้องมีจุดยึดเกาะกับตัวถังอย่างน้อย 6 จุด


    ถังดับเพลิงในรถ
    ต้องมีขนาดไม่ต่ำกว่า 2 กิโลกรัม แต่จะต้องยึดอยู่ในตำแหน่งที่แน่นหนาไม่ก่อให้เกิดปัญหาขณะแข่งขัน
    อุปกรณ์และทรัพย์สินในรถที่เคลื่อนไหวได้
    - ให้นำออกนอกรถขณะทำการแข่งขัน อาทิ กระเป๋าถือ , กระเป๋า
    เสื้อผ้า , กระบอกน้ำ ,รองเท้า อื่น ๆ ให้นำออกนอกรถ



    สนามแข่งและกรรมการควบคุมการแข่งขัน

    จะต้องให้ความรู้ ความเข้าใจและทำให้นักแข่งรู้จักสนามแข่งขันให้ได้มากที่สุด
    ภาคทฤษฎี จะมีการประชุมชี้แจ้งสภาพพื้นผิวและเส้นทางให้นักแข่งได้รับรู้มากที่สุด GIDE LINE เบื้องต้นเกี่ยวกับการใช้เกียร์และความเร็วในแต่ละจุดของสนาม
    ภาคปฏิบัติ จะมีรถ PACE CAR นำเพื่อให้นักแข่งได้จับถูก LINE มากที่สุด ในวันเสาร์ จะเป็นวันสำหรับการฝึกซ้อมเพียงอย่างเดียว และจะมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำและแก้ไขปัญหาความไม่เข้าใจตลอดเวลา
    จำกัดการแซงในจุดอันตราย
    จะมีการจำกัดจุดในการแซงที่เป็นอันตรายโดยมีการตั้งไพลอน ควบคุมพร้อมมีกรรมการควบคุมตามจุดต่าง ๆ อาทิ โค้ง 100 R , S1 , S2
    โดยมีกฎไว้ว่า นักแข่งท่านใดที่แซงตามจุดดังกล่าวจะต้องถูกออกจากการแข่งขันทันทีโดยคำตัดสินของกรรมการถือเป็นสิ้นสุด

    กรรมการประจำจุด MP ต่าง ๆ
    จัดให้มีกรรมการประจำ ทุก ๆ MP โดยในแต่ละจุด จะมีอุปกรณ์ควบคุมความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก อาทิเช่น ถังดับเพลิง , ไม้กวาด , ปูนขาว , ธงสีต่าง ๆ ฯลฯ

    รถกู้ภัย แบ่งออกเป็น 3 ประเภท
    รถกู้ภัย กระบะ จะมีอุปกรณ์ให้ความช่วยเหลือ อาทิ ถังดับเพลิง ไม้กวาด ปูนขาว และสายลากรถ
    รถยกกู้ภัย จะใช้รถสไลด์แบบที่ สไลด์ลงมาโดยมีวินซ์ สำหรับกู้รถโดยเร่งด่วนได้
    รถ PACE CAR ใช้สำหรับนำก่อนการแข่งขันและตรวจเช็คเส้นทางหลังจากจบการแข่งขันแต่ละรุ่น


    5. ความสะอาดและปลอดภัยของสนาม
    ก่อนและหลังทำการแข่งขันจะมีกรรมการ ตรวจเช็คสภาพสนามไม่ให้มี น้ำมัน เศษยาง เศษหินอยู่ใน TRACK จุดไหนที่มีอุปสรรคเหล่านี้อยู่ กรรมการจะต้อง CLEAR ให้เรียบร้อยก่อนทำการแข่งขันรุ่นต่อไป

    6.วิทยุสื่อสาร
    กรรมการและ STAFF ทั้งหมดจะต้องมีวิทยุสื่อสารติดต่อถึงกันเพื่อแจ้งเหตุและ CLEAR สถานการณ์ต่าง ๆ ตลอดเวลา

    7.รถพยาบาลและเจ้าหน้าที่พยาบาล
    จัดให้มีรถพยาบาลและเจ้าหน้าที่พยาบาลพร้อมอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นพร้อมนำส่งโรงพยาบาล ประจำสนามจนสิ้นสุดการแข่งขัน
    รับซื้อแบตเตอรี่เก่า รถยนต์ รถบรรทุก รถโฟค์ลิฟ รถกอล์ฟ แบตสำรองไฟ

    **084-881-8585,083-708-8858**

  14. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ 100cent สำหรับกระทู้นี้:

    SyCho (19/12/08)

  15. อ้อ สำหรับรถที่ทำเวลาต่อรอบตำกว่า 1นาที 20 วินาที ต้องมีโรบาล์ครับ สำหรับเครื่องก็ดูแลตามปรกติ ครับนำในหม้อน้ำอย่าให้ตั้น น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค ครัช ก็ถ่ายสักหน่อย ผ้าเบรค ยาง พวกช่วงล่าง ให้อยู่ในสภาพสาบรูณ์ก็เป็นอันใช้ได้ครับ วิ่งกัน 8 รอบสนามครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย 100cent : 18/12/08 เมื่อ 23:31:13 เหตุผล: เพิ่มข้อความ
    รับซื้อแบตเตอรี่เก่า รถยนต์ รถบรรทุก รถโฟค์ลิฟ รถกอล์ฟ แบตสำรองไฟ

    **084-881-8585,083-708-8858**

  16. คำตอบแบบนี้ละครับ...
    ทีต้องการ...อิอิอิ
    ครบเลย...หายสงกะสัยล้าจ้า
    คริๆคริๆ...
    ขอโทษนะครับ...มันเน่าไปหน่อย...เอิ้กๆ

  17. #16
    วันที่สมัคร
    02/06
    ที่อยู่
    อ.บ้านโป่ง เมืองโอ่งมังกร
    กระทู้
    862
    Thanked: 749
    คะแนน
    21474849
    เยี่ยมครับ สำหรับข้อมูล
    Rock n' Roll Never Die

    Hard Rock & Heavy Metal



    อยากสวยต้องแต่ง ฯ อยากแรงต้องโม ฯ

    TODA, MUGEN, SPOON, J'S

  18. #17
    วันที่สมัคร
    06/06
    ที่อยู่
    ขอนแก่นแดนอิสาน
    กระทู้
    2,228
    Thanked: 942
    คะแนน
    12318791
    คำตอบครบทุกอย่างเลยครับ
    หายสงสัยทุกข้อ

  19. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ MOO - VTEC สำหรับกระทู้นี้:

    SyCho (19/12/08)




ข้อมูลหัวข้อ

Users Browsing this Thread

ขณะนี้มีผู้ใช้งานดูหัวข้อนี้ 1 คน (สมาชิก 0 คนและบุคคลทั่วไป 1 คน)

บุ๊คมาร์ค

บุ๊คมาร์ค

กฎการส่งข้อความ

  • คุณไม่สามารถโพสต์หัวข้อใหม่ได้
  • คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
  • คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
  • คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ได้
  •