ติดต่อลงโฆษณา คลิกที่นี่ (โฆษณาเฉพาะ Marketplace คลิกที่นี่)

แสดงผล 1 ถึง 9 จากทั้งหมด 9

หัวข้อ: ลองเล่นกับไฟ!!!!!

  1. #1

    ลองเล่นกับไฟ!!!!!

    อยากจะถามเพื่อนๆ ใครที่เคยเล่นกับ external coils อย่างพวก MSD รุ่นพวกstreetธรรมดาๆมาแล้วบ้าง

    คือตอนนี้ผมว่าจะลองเล่นกับระบบไฟซะหน่อย แต่ไม่ค่อยมีความรู้เลย เซิจไปเซิจมาก็มาลงที่MSD2รุ่นนี้

    แต่ไม่รู้ว่ามันต่างกันยังไงแค่ไหน อ่านๆแปลๆมั่วๆเอาก็ไม่ค่อยเข้าใจซักเท่าไร เลยอยากจะถามดูว่ามีใครพอจะผ่านมือมาแล้วพอจะให้คำตอบได้บ้างคับ

    เริ่มเลยละกัน ตัวที่1 MSD Blaster 2 Coil



    Improved output coil for electronic ignitions, Blaster Ignition or MSD 5, 6, and 7 Series (ballast resistor required for points)
    Alkyd tower with high dielectric properties is less prone to carbon tracking
    100:1 turns ratio and lower primary resistance produce high voltage output
    Metal canister is filled with a premium grade oil for cooling
    CARB E.O. Approved

    Coil Specs
    Turns ratio: 100:1
    Primary resistance: .7 OHMs
    Secondary resistance: 4.5K OHMs
    Inductance: 8 mH
    Maximum voltage: 45,000 Volts
    Peak current: 140 mA
    Spark duration: 350 uS
    Weight: N/A


    ตัวที่2 MSD Blaster SS Coil



    Improved output coil for electronic ignitions, and MSD Ignitions
    Efficient winding design and assembly creates a compact housing
    Primary and secondary windings are encased in Ciba polyurethane
    70:1 turns ratio and lower primary resistance produce high voltage output
    Dupont Rynite housing with a tall tower and brass primary terminals
    CARB E.O. Approved

    Coil Specs
    Turns ratio: 70:1
    Primary resistance: .355 OHMs
    Secondary resistance: 4.4K OHMs
    Inductance: 6.9 mH
    Maximum voltage: 40,000 Volts
    Peak current: 300 mA
    Spark duration: 220 uS
    Weight: N/A


    ตัวไหน เด่น ด้อย ต่างกัน อันไหนน่าเล่นกว่าคับ


    อะยัง โข โคโยเต อะโลเก ลาภัง สุขัง
    การละเว้นชีวิต โคโยตี้ และสิ่งโลกีย์ทั้งหลาย เป็นลาภและความสุขอันประเสริฐ

  2. ผู้ใช้งาน 2 คน ขอบคุณ evolutionlab สำหรับกระทู้นี้:

    Rong-Special (25/11/08), ZCrewz (25/11/08)

  3. #2
    วันที่สมัคร
    02/08
    ที่อยู่
    ...
    กระทู้
    7,661
    Thanked: 3487
    คะแนน
    21474854
    ไม่รู้ราคาเท่ารัยนะ

    แต่กล่อง + โบ + แคม นี่เห็นผลแน่ ๆ


    อย่ามองแค่ผลประโยชน์ระยะสั้น มองยาว ๆ มองอดีตดูว่า ตลอดหกสิบกว่าปีมานี้ ประเทศไทย รวมใจมั่นคงเป็นหนึ่ง มีสุขสงบได้เพราะใคร . . ?

  4. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ + SENG + สำหรับกระทู้นี้:

    evolutionlab (25/11/08)

  5. #3
    วันที่สมัคร
    11/05
    ที่อยู่
    ตลิ่งชัน กับ ภูเก็ต
    กระทู้
    1,218
    Thanked: 1987

    My Social Networking

    Add Fluid on Facebook
    คะแนน
    5699120
    รอบจะกวาดเร็วขึ้นพอควร ใช้ไฟได้เต็มก้อจาทำให้ใช้น้ำมันได้คุ้ม แต่ถ้าตั้งไม่ดี หัวเทียนก้อจาไปเร็วครับ

    สำหรับเครื่อง Honda ผมว่าเล่นไฟก็ดีนะครับ หากะโหลกจานจ่ายใหม่ ใส่คอยด์นอก และก็หาตัวคุมดีๆ ก็วิ่งลื่นขึ้นเยอะ
    แต่งบออกมาก็พอกับ แคม อ่ะ

    ซื้อ V pro แล้วมาเล่นไฟเอาก็ได้คับ E-manage ก้อพอไหว
    ชีวิตที่ไม่ซิ่ง เหงา

  6. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ Fluid สำหรับกระทู้นี้:

    evolutionlab (25/11/08)

  7. #4
    วันที่สมัคร
    10/05
    ที่อยู่
    สมุทรปราการ
    กระทู้
    73
    Thanked: 106
    คะแนน
    216212
    ถ้าเปลี่ยนเฉพาะคอลย์ ผมว่าใช้แค่ คอลย์โรตารี่ ก็พอแล้วครับ เพราะกำลังไฟที่มาเลี้ยงคอยล์มันเท่าเดิมถ้าจะให้ดี ควรจะมี CDI MSD 6A พ่วงด้วยครับ อันนี้จะพอทำให้รู้สึกแตกต่างได้ครับ

  8. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ NeawVtec สำหรับกระทู้นี้:

    evolutionlab (25/11/08)

  9. อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ NeawVtec อ่านกระทู้
    ถ้าเปลี่ยนเฉพาะคอลย์ ผมว่าใช้แค่ คอลย์โรตารี่ ก็พอแล้วครับ เพราะกำลังไฟที่มาเลี้ยงคอยล์มันเท่าเดิมถ้าจะให้ดี ควรจะมี CDI MSD 6A พ่วงด้วยครับ อันนี้จะพอทำให้รู้สึกแตกต่างได้ครับ
    เท่าที่เมลคุยกับคนขาย งูๆปลาๆ เค้าก็ว่าประมาณนี้ล่ะคับ ต้องมีCDIด้วย

    แต่ผมก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีว่าไอ้เจ้าคอยล์2รุ่นนี้ มันต่างกันยังไงเพราะมันต้องเลือกเอาซักรุ่นนึง


    ปล.พอดีว่าเพื่อนกำลังจะกลับมาเที่ยวเลยจะฝากหิ้วมา ทั้งเซต
    รวมกะลา สายหัวเทียน คอยล์แยก ราคาไม่แพงมาก แต่ถ้าสั่งบินส่งเข้ามาเลยก็หูตูบอยู่เหมือนกัน
    แต่เจ้าCDIนี่ล่ะ แพงโคตะระเลย


    อะยัง โข โคโยเต อะโลเก ลาภัง สุขัง
    การละเว้นชีวิต โคโยตี้ และสิ่งโลกีย์ทั้งหลาย เป็นลาภและความสุขอันประเสริฐ

  10. #6
    วันที่สมัคร
    11/05
    ที่อยู่
    กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ไปๆ มาๆ
    กระทู้
    555
    Thanked: 473
    คะแนน
    2548381
    เล่นไฟแล้วดีขึ้นแน่นอนครับ ใช้คอยล์แรงสูงแบบนี้ เผาไหม้หมดจด จุดระเบิดหนักหน่วง กำลังก็เพิ่มขึ้น รอบมาไวขึ้นมากๆ

    คุณใช้รถอะไรหรือครับ เห็นชื่อเป็น EVO แต่รูปเป็น HONDA ดูในโปรไฟล์ยิ่งงง เครื่องยนต์ 4G63 แต่รถ EG หรือว่ามี 2 คันครับ

    ถ้ารถ EVO ก็ใช้คอยล์แบบรูปที่ 2 ใช่ร่วมกับ CDI เดิมได้ (ไว้หากล่องพ่วงทีหลังได้ ถ้ารู้สึกยังไม่พอเพียง) แต่จะให้ดีต้องแบบ 2 Tower จะได้ใช้ 2 ตัวก็พอ (สูบ 1-4 และสูบ 2-3 จุดระเบิดพร้อมกัน ใช้ด้วยกันไดั) ถ้าใช้แบบ 1 Tower จะต้องใช้ 4 ตัว (ยิงตรง สูบใคร สูบมัน)

    แต่ถ้ารถ HONDA ก็ต้องใช้แบบรูปที่ 1 เป็นคอยล์กระบอก ต่อสายหัวเทียน 1 เส้นจากคอยล์ มาเข้าจานจ่าย (กระโหลก) แล้วต่ออีก 4 เส้นจากกระโหลก เข้าสูบแต่ละสูบ


    ปล. ผมขายสายหัวเทียน MSD USA. 4 เส้น ใช้กับคอยล์แยก แบบรูปที่ 2 ให้มั๊ยครับ (คอยล์แยก ต้องใช้กับสายหัวเทียน MSD แบบนี้เท่านั้น เพราะขั้วจะไม่เหมือนกับคอยล์ติดรถ) คอยล์แยกผมน้ำเข้าเจ๊งไปตัวนึง เลยต้องกลับไปใช้คอยล์เติมติดรถ และกลับไปใช้สายหัวเทียนเดิม

    ตอนนี้ของถอดขายก่อนครับ หมุนเงินไมทัน สายนี้ใหม่มากครับ ใช้ไม่ถึงเดือน ขายให้ถูกๆ 3,500 บาท ในกรุงเทพฯ ไปส่งให้ถึงมือครับ ถูกกว่าคุณหิ้วมาเองแน่นอนครับ (หิ้วมาประมาณ 4000+ บาท)

    ยังไงโทรมาได้นะครับ 089-509-9119 เก่งครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Keng_maejo : 26/11/08 เมื่อ 22:56:30
    ศิษย์เก่า ตามด้านล่าง เรียกคุยได้ครับ พี่น้องไม่ทิ้งกัน....

    ราชวินิตบางเขน รุ่น 06

    ราชมงคล วิทยาเขตปทุมธานี (เกษตรปทุมฯ) ภูมิทัศน์ ปวส. รุ่น 10/ป.ตรี รุ่น 04

    แม่โจ้ รุ่น 67 (ป.โท สิ่งแวดล้อม)

    สวนดุสิต กจ.ด. รุ่น 03 (ป.เอก การศึกษา)

    TAKE OFF Motorsports club : sport & spirit

    Mitsu Society Club Chiang-Mai

    MITSU ONLY SERVICE

  11. อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Keng_maejo อ่านกระทู้
    เล่นไฟแล้วดีขึ้นแน่นอนครับ ใช้คอยล์แรงสูงแบบนี้ เผาไหม้หมดจด จุดระเบิดหนักหน่วง กำลังก็เพิ่มขึ้น รอบมาไวขึ้นมากๆ

    คุณใช้รถอะไรหรือครับ เห็นชื่อเป็น EVO แต่รูปเป็น HONDA ดูในโปรไฟล์ยิ่งงง เครื่องยนต์ 4G63 แต่รถ EG หรือว่ามี 2 คันครับ

    ถ้ารถ EVO ก็ใช้คอยล์แบบรูปที่ 2 ใช่ร่วมกับ CDI เดิมได้ (ไว้หากล่องพ่วงทีหลังได้ ถ้ารู้สึกยังไม่พอเพียง) แต่จะให้ดีต้องแบบ 2 Tower จะได้ใช้ 2 ตัวก็พอ (สูบ 1-4 และสูบ 2-3 จุดระเบิดพร้อมกัน ใช้ด้วยกันไดั) ถ้าใช้แบบ 1 Tower จะต้องใช้ 4 ตัว (ยิงตรง สูบใคร สูบมัน)

    แต่ถ้ารถ HONDA ก็ต้องใช้แบบรูปที่ 1 เป็นคอยล์กระบอก ต่อสายหัวเทียน 1 เส้นจากคอยล์ มาเข้าจานจ่าย (กระโหลก) แล้วต่ออีก 4 เส้นจากกระโหลก เข้าสูบแต่ละสูบ


    ปล. ผมขายสายหัวเทียน MSD USA. 4 เส้น ใช้กับคอยล์แยก แบบรูปที่ 2 ให้มั๊ยครับ (คอยล์แยก ต้องใช้กับสายหัวเทียน MSD แบบนี้เท่านั้น เพราะขั้วจะไม่เหมือนกับคอยล์ติดรถ) คอยล์แยกผมน้ำเข้าเจ๊งไปตัวนึง เลยต้องกลับไปใช้คอยล์เติมติดรถ และกลับไปใช้สายหัวเทียนเดิม

    ตอนนี้ของถอดขายก่อนครับ หมุนเงินไมทัน สายนี้ใหม่มากครับ ใช้ไม่ถึงเดือน ขายให้ถูกๆ 3,500 บาท ในกรุงเทพฯ ไปส่งให้ถึงมือครับ ถูกกว่าคุณหิ้วมาเองแน่นอนครับ (หิ้วมาประมาณ 4000+ บาท)

    ยังไงโทรมาได้นะครับ 089-509-9119 เก่งครับ
    ขอบคุณคับคุณเก่ง ผมจะเอามาเล่นกับHondaคับ ส่วนเจ้าEvoนอนปลูกผักอยู่อู่นานแล้วคับ ไว้มีโอกาสค่อยปลุกผีกันใหม่

    คือMSDที่จะฝากเค้าเอามามันมาเปนเซตน่ะคับ เลือกๆอยู่ในประมาณเซตนี้ล่ะ ราคาหนีกันไม่กี่สิบเหรียญ

    ว่าจะเอาฝากะลาเปนสีๆใสๆมาขายด้วย ไม่รู้ว่าจะคุ้มรึเปล่า
    ภาพที่แนบมา ภาพที่แนบมา คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

ชื่อ: msdset1.jpg
ครั้ง: 925
ขนาด: 26.3 KB
ID: 1162254   คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

ชื่อ: msdset2.jpg
ครั้ง: 422
ขนาด: 34.7 KB
ID: 1162255  


    อะยัง โข โคโยเต อะโลเก ลาภัง สุขัง
    การละเว้นชีวิต โคโยตี้ และสิ่งโลกีย์ทั้งหลาย เป็นลาภและความสุขอันประเสริฐ

  12. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ evolutionlab สำหรับกระทู้นี้:

    Keng_maejo (5/12/08)

  13. #8
    วันที่สมัคร
    11/05
    ที่อยู่
    กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ไปๆ มาๆ
    กระทู้
    555
    Thanked: 473
    คะแนน
    2548381
    อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ evolutionlab อ่านกระทู้
    ขอบคุณคับคุณเก่ง ผมจะเอามาเล่นกับHondaคับ ส่วนเจ้าEvoนอนปลูกผักอยู่อู่นานแล้วคับ ไว้มีโอกาสค่อยปลุกผีกันใหม่

    คือMSDที่จะฝากเค้าเอามามันมาเปนเซตน่ะคับ เลือกๆอยู่ในประมาณเซตนี้ล่ะ ราคาหนีกันไม่กี่สิบเหรียญ

    ว่าจะเอาฝากะลาเปนสีๆใสๆมาขายด้วย ไม่รู้ว่าจะคุ้มรึเปล่า
    ถ้าซื้อเป็นเซ็ทเลยก็โอเคครับ ส่วนหัวเทียน G-power ผมว่ามันจะถูกไปหน่อย ไหนๆก็เล่นไฟเต็มระบบแล้ว เล่นเกรดอิริเดี้ยมไปเลยดีมั๊ยครับ

    ส่วนกะลาใส ที่จะเอาเข้ามาขายนั้น เช็คราคาในเน็ตก่อนครับ ว่าผู้นำเข้าคนอื่นเค้าขายกันอันละเท่าไหร่ แล้วถ้าเราเอาเข้ามาแล้ว ลูกค้าซื้อไป เกิดมีปัญหา เราจะรับแคลมด้วยมั๊ย หรือว่าขายขาด ต้องคิดตรงนี้ด้วยครับ
    ศิษย์เก่า ตามด้านล่าง เรียกคุยได้ครับ พี่น้องไม่ทิ้งกัน....

    ราชวินิตบางเขน รุ่น 06

    ราชมงคล วิทยาเขตปทุมธานี (เกษตรปทุมฯ) ภูมิทัศน์ ปวส. รุ่น 10/ป.ตรี รุ่น 04

    แม่โจ้ รุ่น 67 (ป.โท สิ่งแวดล้อม)

    สวนดุสิต กจ.ด. รุ่น 03 (ป.เอก การศึกษา)

    TAKE OFF Motorsports club : sport & spirit

    Mitsu Society Club Chiang-Mai

    MITSU ONLY SERVICE

  14. อืม เพิ่งเปลี่ยนคอยล์เป็น โรตารี่ เหมือนกันครับ
    เพราะจานจ่ายผมเป็น CDI แล้ว
    รอบปลายๆ จะกวาด แต่ต้นๆ ก็ไม่ต่างเท่าไหร่ครับ

    มาเป็นชุดแบบนี้ น่าเล่นกว่า แต่ราคาก็แรงตามด้วย




ข้อมูลหัวข้อ

Users Browsing this Thread

ขณะนี้มีผู้ใช้งานดูหัวข้อนี้ 1 คน (สมาชิก 0 คนและบุคคลทั่วไป 1 คน)

บุ๊คมาร์ค

บุ๊คมาร์ค

กฎการส่งข้อความ

  • คุณไม่สามารถโพสต์หัวข้อใหม่ได้
  • คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
  • คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
  • คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ได้
  •