ติดต่อลงโฆษณา คลิกที่นี่ (โฆษณาเฉพาะ Marketplace คลิกที่นี่)

แสดงผล 1 ถึง 17 จากทั้งหมด 17

หัวข้อ: ลองเล่นกับไฟ!!!!!

  1. #1

    ลองเล่นกับไฟ!!!!!

    อยากจะถามเพื่อนๆ ใครที่เคยเล่นกับ external coils อย่างพวก MSD รุ่นพวกstreetธรรมดาๆมาแล้วบ้าง

    คือตอนนี้ผมว่าจะลองเล่นกับระบบไฟซะหน่อย แต่ไม่ค่อยมีความรู้เลย เซิจไปเซิจมาก็มาลงที่MSD2รุ่นนี้

    แต่ไม่รู้ว่ามันต่างกันยังไงแค่ไหน อ่านๆแปลๆมั่วๆเอาก็ไม่ค่อยเข้าใจซักเท่าไร เลยอยากจะถามดูว่ามีใครพอจะผ่านมือมาแล้วพอจะให้คำตอบได้บ้างคับ

    เริ่มเลยละกัน ตัวที่1 MSD Blaster 2 Coil



    Improved output coil for electronic ignitions, Blaster Ignition or MSD 5, 6, and 7 Series (ballast resistor required for points)
    Alkyd tower with high dielectric properties is less prone to carbon tracking
    100:1 turns ratio and lower primary resistance produce high voltage output
    Metal canister is filled with a premium grade oil for cooling
    CARB E.O. Approved

    Coil Specs
    Turns ratio: 100:1
    Primary resistance: .7 OHMs
    Secondary resistance: 4.5K OHMs
    Inductance: 8 mH
    Maximum voltage: 45,000 Volts
    Peak current: 140 mA
    Spark duration: 350 uS
    Weight: N/A


    ตัวที่2 MSD Blaster SS Coil



    Improved output coil for electronic ignitions, and MSD Ignitions
    Efficient winding design and assembly creates a compact housing
    Primary and secondary windings are encased in Ciba polyurethane
    70:1 turns ratio and lower primary resistance produce high voltage output
    Dupont Rynite housing with a tall tower and brass primary terminals
    CARB E.O. Approved

    Coil Specs
    Turns ratio: 70:1
    Primary resistance: .355 OHMs
    Secondary resistance: 4.4K OHMs
    Inductance: 6.9 mH
    Maximum voltage: 40,000 Volts
    Peak current: 300 mA
    Spark duration: 220 uS
    Weight: N/A


    ตัวไหน เด่น ด้อย ต่างกัน อันไหนน่าเล่นกว่าคับ


    อะยัง โข โคโยเต อะโลเก ลาภัง สุขัง
    การละเว้นชีวิต โคโยตี้ และสิ่งโลกีย์ทั้งหลาย เป็นลาภและความสุขอันประเสริฐ

  2. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ evolutionlab สำหรับกระทู้นี้:

    Rong-Special (25/11/08)

  3. ใส่แล้ว...รอบเครื่องดีไหมอะครับ...สังเกตุ...ตอนสับเกียร์อะพี่...เครื่องมันเหยียบได้ต่อไม่สดุด ( ต้องสังเกตุมากๆเลย )..........................................................................แล้วพี่มีความรู้สึกว่า...จาก 80 - 160 มันไวกว่าเดิมแบบว่า...มันตรีนเลยใช้ไหมครับแล้วมีความรู้สึกว่า...รอบเครื่องมาไวมากๆเลยรึป่าว...
    .........................................................................
    อิอิอิ...พอจูนดีๆมันก็จะเนียนเองพี่
    ทุกสิ่ง...ที่เอาไปใส่มีประโยชน์หมดอะครับ
    ผมว่า...มันขึ้นอยู่กับการ...จูน...หลังติดตั่งของพวกนี้
    มันช้วยเอื่อประโยชน์ให้เราอยู่แล้ว...ครับ
    ขอโทษนะครับ...มันเน่าไปหน่อย...เอิ้กๆ

  4. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ SyCho สำหรับกระทู้นี้:

    evolutionlab (25/11/08)

  5. #3
    วันที่สมัคร
    06/06
    ที่อยู่
    ขอนแก่นแดนอิสาน
    กระทู้
    2,228
    Thanked: 942
    คะแนน
    12318791
    เพื่อนใช้อยู่ครับแต่ของเพื่อนมีกล่องคุมมาด้วยสามารถล็อกรอบได้ที่ตัวควบคุมคอล์ยได้ครับ

  6. ผู้ใช้งาน 2 คน ขอบคุณ MOO - VTEC สำหรับกระทู้นี้:

    evolutionlab (25/11/08), Rong-Special (25/11/08)

  7. ที่เคยใช้คอยล์แรงๆ ก็มี accel ตัวเหลืองใหญ่ๆ 140001 ยอดนิยมสมัยก่อน ตัวนี้ทั้งทนอึดไฟแรง เสียแต่ว่ามันใหญ่ไปหน่อย ไฟ 4 หมื่นโวลท์ สมัย 20 ปีก่อน มีตัวนี้ตัวเดียว สมัยนี้ก็ยังมีขายอยู่

    อีกตัวเป็น msd blaster 2 อย่างในรูปแรกครับ เหมือนคอยล์ธรรมดา ไฟแรง ทนทาน ไม่เคยเสีย ตอนนี้ยังใช้อยู่กับรถอีกคัน ใช้มาเป็นสิบปีกว่าแล้ว

    ที่ใช้อยู่ตอนนี้เป็น mallory รุ่นไหนก็จำไม่ได้ ตัวสีดำๆ ไฟแรงจัด คุ้มราคา ถ้าสายหัวเทียนไม่ดี ไฟกระโดดออกมาให้เห็นเลย หรือ ถ้าสายดีแต่ไม่ระวัง ไปจับตัวฝาจานจ่าย ไฟกระโดดเข้าตัวเลยครับ ข้อเสียมันก็คือ โคตร...ดังเลย ก็เลยใส่ MSD-6 เข้าไปเพื่อลดเสียง เพราะที่รอบต่ำๆ ถึง 3000 รอบ/นาที ไฟมันจะจุดเพิ่มอีก 20 องศา(มั้ง...จำไม่ได้) เสียงมันก็เลยเงียบไปหน่อย แต่.. กินเขี้ยวหัวเทียนน่าดู ปีนึงต้องเปลี่ยนซักครั้งนึง ขนาดอิริเดียมนะ มันไม่สึกตรงแกนเพราะมันเป็นอิริเดียม แต่มันสึกตรงเขี้ยวโค้งๆ เห็นเป็นรอยเว้าชัดเลย

    ตัว blaster ss เห็นนิยมใช้กันนะครับ ก็คงจะดีเหมือนกัน แต่ไฟระดับนี้ ยี่ห้อดังๆ ก็พอๆ กันครับ ไม่ต่างกันเท่าไหร่ (สำหรับผมนะ)

  8. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ broom สำหรับกระทู้นี้:

    evolutionlab (25/11/08)

  9. ขอบคุณคับ คือตอนนี้คิดอะไรแปลกๆออกมาลองเล่นดู ไหนๆเครื่องก็พึ่งจะจบไปก็ไม่อยากจะรื้อมันออกมาทำใหม่

    เล่นกะข้างนอกมันนี่ล่ะ ค่อยๆขยับไปโดยไม่ยุ่งกะท่อนตรงเลย คงความเดิมเอาไว้

    ไว้กระจายแล้วค่อยมาว่ากันใหม่ อยากรู้ว่ามันจะไปได้ซักแค่ไหน

    แล้วเจ้ากล่องHondataมันเล่นยากมั๊ยคับ เหนว่ามันเปนฟรีซอฟแวร์ เปิดฟังชั่นได้หมด จูนผ่านสายUSBได้เลย

    ราคาไม่แรงจนน่าเกลียด เหนฝรั่งเค้าว่ามันเหมาะกะฮอนด้าที่สุดแล้ว

    แต่บ้านเราเคยเหนนับคันได้เลย ตารางมันก็่24x20 เหนลูกเล่นเยอะดีจัง

    ทั้งลอนช์คอนโคล มีสไฟล์ แอนตี้แลค จูนโลว์/ไฮ ออคเทน โปรไปล์

    รุ่นถ้าจำไม่ผิดจะเปน S300 รึยังไงนี่ล่ะคับ ราคาก็ไม่แพงเท่าV-proด้วย

    เด๋วพรุ่งนี้แอบเปิดดูใหม่........โปรเจคที่ยิ่งใหญ่ มัน(อาจจะ)มาพร้อมหนี้อีกก้อนใหญ่ ฮ่าๆ


    อะยัง โข โคโยเต อะโลเก ลาภัง สุขัง
    การละเว้นชีวิต โคโยตี้ และสิ่งโลกีย์ทั้งหลาย เป็นลาภและความสุขอันประเสริฐ

  10. #6
    วันที่สมัคร
    11/05
    ที่อยู่
    เยาวราช,นนท์
    กระทู้
    798
    Thanked: 769
    คะแนน
    15573805
    ส่ ว น ตั ว ใ ช่ n o l o g y อ ยู่ ค รั บ

    เ เ ต่ มี น้ อ ง ใ ช่ MSD Blaster 2 Coil อ ยู่ ไ ฟ เ เ ร ง ค รั บ

    ใ ส่ ใ น SR ไ ม่ โ บ ล ด ไ ฟ สุ ด ยั ง เ ข๊ ก อ ยู่ เ ล ย

    ส่ ว น เ ล ย ก ล่ อ ง ถ้ า ส น ใ จ จ ะ เ ล่ น h o n d a t a ล ะ ก็

    ล อ ง เ ล่ น ก ล่ อ ง ร อ ม เ ดิ ม ๆ กั บ โ ป ร เ เ ก ร ม C r o m e ก่ อ น ดี ไ ห ม

    จ ะ ป ร ะ ห ยั ด ง บ ไ ด้ พ อ ตั ว เ ล ย ค รั บ เ เ ล้ ว ถ้ า เ ป็ น C r o m e ก็ เ ล่ น H o n d a t a ไ ด้ ค รั บ

    เ พ ร า ะ 2 ตั ว นี้ มั น เ ห มื อ น ๆ กั น เ เ ถ ม ก๊ อ บ ต า ร า ง ม า ใ ช่ ด้ ว ย กั น ไ ด้ ด้ ว ย
    Pro Street 2

    TuneD By O'le



    087 - 9966 - 589



  11. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ Nunazaa สำหรับกระทู้นี้:

    evolutionlab (27/11/08)

  12. ถ้าเทียบกับเงินที่ต้องจ่ายไป ใช้ CROME pro ดีกว่าครับ ได้ feature ที่พอๆ กัน แต่ถูกกว่า

  13. ผู้ใช้งาน 2 คน ขอบคุณ broom สำหรับกระทู้นี้:

    evolutionlab (27/11/08), SyCho (27/11/08)

  14. #8
    วันที่สมัคร
    11/05
    ที่อยู่
    บางกรวย และ คอนหวัน
    กระทู้
    692
    Thanked: 190
    คะแนน
    297829
    อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ broom อ่านกระทู้
    ถ้าเทียบกับเงินที่ต้องจ่ายไป ใช้ CROME pro ดีกว่าครับ ได้ feature ที่พอๆ กัน แต่ถูกกว่า
    CROME GOLD ก็โอเคนะครับ เจ๋งเลยทีเดียวดูจาก Function แล้วไม่ธรรมดา สำหรับโปรแกรมจูนแบบ Real Time
    สนับสนุนโดย



    VIRAT AUTO SERVICE
    ต้นเรวดี

    Re-map by balloon.com

    รับจูนกล่อง ECU Honda แบบ Real Time เครื่องยนต์ D15B B16A B18C B20 H22A และ Set Tubo
    สนใจติดต่อ 081-4906223 บอลครับ Click

  15. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ balloon.com สำหรับกระทู้นี้:

    evolutionlab (1/12/08)

  16. ฟรีแวร์รึว่าเสียตังอ่ะคับ


    อะยัง โข โคโยเต อะโลเก ลาภัง สุขัง
    การละเว้นชีวิต โคโยตี้ และสิ่งโลกีย์ทั้งหลาย เป็นลาภและความสุขอันประเสริฐ

  17. อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ evolutionlab อ่านกระทู้
    ฟรีแวร์รึว่าเสียตังอ่ะคับ
    เสียตังครับ กี่เท่าไหร่ก็จำไม่ได้แล้ว รู้สึกว่าตัวนี้มันจะเป็นของ dealer นะครับ ฟังก์ชั่นเพียบ
    ของฟรี ก็ถือว่าใช้งานได้เหมือนกัน แต่อาจจะจูนยากกว่าหน่อย เพราะมันไม่มีฟังก์ชั่น datalog และอีกบางตัว แต่ก็สามารถแปลงเอา software ตัวอื่นมาใช้ได้ แต่เวลาใช้อาจจะไม่ค่อยสะดวก เพราะต้องดูกลับไปกลับมา ทำให้เสียเวลา ไม่ค่อยเหมาะสำหรับจูนมืออาชีพครับ

  18. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ broom สำหรับกระทู้นี้:

    evolutionlab (3/12/08)

  19. เท่ากับว่าต้องมีรอมเบริ์นเนอร์อีกตัวถูกมั๊ยคับ


    อะยัง โข โคโยเต อะโลเก ลาภัง สุขัง
    การละเว้นชีวิต โคโยตี้ และสิ่งโลกีย์ทั้งหลาย เป็นลาภและความสุขอันประเสริฐ

  20. #12
    วันที่สมัคร
    10/05
    ที่อยู่
    >-ดอนเมือง--แม่กลอง-ภูเก็ต-->
    กระทู้
    630
    Thanked: 49
    คะแนน
    2330170
    อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ broom อ่านกระทู้
    ที่เคยใช้คอยล์แรงๆ ก็มี accel ตัวเหลืองใหญ่ๆ 140001 ยอดนิยมสมัยก่อน ตัวนี้ทั้งทนอึดไฟแรง เสียแต่ว่ามันใหญ่ไปหน่อย ไฟ 4 หมื่นโวลท์ สมัย 20 ปีก่อน มีตัวนี้ตัวเดียว สมัยนี้ก็ยังมีขายอยู่

    อีกตัวเป็น msd blaster 2 อย่างในรูปแรกครับ เหมือนคอยล์ธรรมดา ไฟแรง ทนทาน ไม่เคยเสีย ตอนนี้ยังใช้อยู่กับรถอีกคัน ใช้มาเป็นสิบปีกว่าแล้ว

    ที่ใช้อยู่ตอนนี้เป็น mallory รุ่นไหนก็จำไม่ได้ ตัวสีดำๆ ไฟแรงจัด คุ้มราคา ถ้าสายหัวเทียนไม่ดี ไฟกระโดดออกมาให้เห็นเลย หรือ ถ้าสายดีแต่ไม่ระวัง ไปจับตัวฝาจานจ่าย ไฟกระโดดเข้าตัวเลยครับ ข้อเสียมันก็คือ โคตร...ดังเลย ก็เลยใส่ MSD-6 เข้าไปเพื่อลดเสียง เพราะที่รอบต่ำๆ ถึง 3000 รอบ/นาที ไฟมันจะจุดเพิ่มอีก 20 องศา(มั้ง...จำไม่ได้) เสียงมันก็เลยเงียบไปหน่อย แต่.. กินเขี้ยวหัวเทียนน่าดู ปีนึงต้องเปลี่ยนซักครั้งนึง ขนาดอิริเดียมนะ มันไม่สึกตรงแกนเพราะมันเป็นอิริเดียม แต่มันสึกตรงเขี้ยวโค้งๆ เห็นเป็นรอยเว้าชัดเลย

    ตัว blaster ss เห็นนิยมใช้กันนะครับ ก็คงจะดีเหมือนกัน แต่ไฟระดับนี้ ยี่ห้อดังๆ ก็พอๆ กันครับ ไม่ต่างกันเท่าไหร่ (สำหรับผมนะ)
    msd blaster 2 อย่างในรูปแรกครับ เหมือนคอยล์ธรรมดา ไฟแรง ทนทาน ไม่เคยเสีย
    b16a เดิมๆ ใส่ตัวนี้จะดีมั๊ยคับ ใส่เข้าไปแล้วจะมีผลเสียมั๊ยคับ ขอความรู้หน่อยคับ

    รับสั่งของแต่งจาก USA ( 084 - 0176500 Dre@m )
    >>> MSD for Honda & Performance Parts
    >>> ซับเฟรม ปีกนก ค้ำปีกนก ซิ่งๆ สวยๆ โหดๆ จาก USA
    >>> Function7 : Skunk2 : BLOX : ASR : BENEN
    >>> d-fast@hotmail.com : : : สอบถามได้นะคับ : : :

  21. อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ evolutionlab อ่านกระทู้
    เท่ากับว่าต้องมีรอมเบริ์นเนอร์อีกตัวถูกมั๊ยคับ
    เรียกว่า เป็น interface มากกว่าครับ สำหรับการจูนแบบ real time ถ้าไม่ใช่ real time ก็ต้องมี rom editor หรือ rom burner แหละครับ

    b16a เดิมๆ ใส่ตัวนี้จะดีมั๊ยคับ ใส่เข้าไปแล้วจะมีผลเสียมั๊ยคับ ขอความรู้หน่อยคับ
    ไม่ควรจะมีครับ แต่ผมว่า ใช้คอยล์โรตารี่ มันจะถูกกว่า ถึงแม้ว่าไฟจะแรงไม่เท่า แต่ถ้าได้มาถูกก็ ok ครับ

  22. #14
    วันที่สมัคร
    10/05
    ที่อยู่
    >-ดอนเมือง--แม่กลอง-ภูเก็ต-->
    กระทู้
    630
    Thanked: 49
    คะแนน
    2330170
    อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ broom อ่านกระทู้
    เรียกว่า เป็น interface มากกว่าครับ สำหรับการจูนแบบ real time ถ้าไม่ใช่ real time ก็ต้องมี rom editor หรือ rom burner แหละครับ



    ไม่ควรจะมีครับ แต่ผมว่า ใช้คอยล์โรตารี่ มันจะถูกกว่า ถึงแม้ว่าไฟจะแรงไม่เท่า แต่ถ้าได้มาถูกก็ ok ครับ

    " ตกลงใส่ได้ใช่มั๊ยคับ ไม่มีผลเสียใช่มั๊ยคับ " พอดีได้มาไม่แพงมาก ดีกว่าไปซื้อคอยโรอ่ะคับ

    รับสั่งของแต่งจาก USA ( 084 - 0176500 Dre@m )
    >>> MSD for Honda & Performance Parts
    >>> ซับเฟรม ปีกนก ค้ำปีกนก ซิ่งๆ สวยๆ โหดๆ จาก USA
    >>> Function7 : Skunk2 : BLOX : ASR : BENEN
    >>> d-fast@hotmail.com : : : สอบถามได้นะคับ : : :

  23. อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ DREAM(M.K.) อ่านกระทู้
    " ตกลงใส่ได้ใช่มั๊ยคับ ไม่มีผลเสียใช่มั๊ยคับ " พอดีได้มาไม่แพงมาก ดีกว่าไปซื้อคอยโรอ่ะคับ
    ใส่ได้ครับ confirm ..!

  24. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ broom สำหรับกระทู้นี้:

    evolutionlab (5/12/08)

  25. #16
    วันที่สมัคร
    10/05
    ที่อยู่
    >-ดอนเมือง--แม่กลอง-ภูเก็ต-->
    กระทู้
    630
    Thanked: 49
    คะแนน
    2330170
    ขอบคุณ สำหรับข้อมูลคับ +_+

    รับสั่งของแต่งจาก USA ( 084 - 0176500 Dre@m )
    >>> MSD for Honda & Performance Parts
    >>> ซับเฟรม ปีกนก ค้ำปีกนก ซิ่งๆ สวยๆ โหดๆ จาก USA
    >>> Function7 : Skunk2 : BLOX : ASR : BENEN
    >>> d-fast@hotmail.com : : : สอบถามได้นะคับ : : :

  26. อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ broom อ่านกระทู้
    เรียกว่า เป็น interface มากกว่าครับ สำหรับการจูนแบบ real time ถ้าไม่ใช่ real time ก็ต้องมี rom editor หรือ rom burner แหละครับ

    พอจะมีเวปให้ศึกษามั้ยคับ ลองเซิจๆดูเองยังไม่ค่อยได้เรื่องเท่าไร

    ปล.เจ้าคอยล์กับCDIพวกนี้ มันกวนระบบวิทยุได้รึเปล่าคับ


    อะยัง โข โคโยเต อะโลเก ลาภัง สุขัง
    การละเว้นชีวิต โคโยตี้ และสิ่งโลกีย์ทั้งหลาย เป็นลาภและความสุขอันประเสริฐ




ข้อมูลหัวข้อ

Users Browsing this Thread

ขณะนี้มีผู้ใช้งานดูหัวข้อนี้ 1 คน (สมาชิก 0 คนและบุคคลทั่วไป 1 คน)

บุ๊คมาร์ค

บุ๊คมาร์ค

กฎการส่งข้อความ

  • คุณไม่สามารถโพสต์หัวข้อใหม่ได้
  • คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
  • คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
  • คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ได้
  •