ติดต่อลงโฆษณา คลิกที่นี่ (โฆษณาเฉพาะ Marketplace คลิกที่นี่)

แสดงผล 1 ถึง 19 จากทั้งหมด 19

หัวข้อ: เกี่ยวกับผ้าพันเฮดเดอร์

  1. #1

    เกี่ยวกับผ้าพันเฮดเดอร์

    ใส่แล้วมันช่วยอะไรครับ ความแตกต่างระหว่างใส่กับไม่ใส่แตกต่างกันเยอะไหมครับ

  2. #2
    อย่างแรกเลยคือป้องกันความร้อนแผ่นกระจ่ายในห้องเครื่องซึ่งจะทำให้อุปกรณ์อื่นๆภายในห้องเครื่องเสียหาย

    ส่วนหลักทางฟิลิกส์ เคยอ่านเจอในเน็ทนะครับ ไอเสียร้อนจะขายตัวแรงมีแรงดันสูง จะไหลออกไปหาอากาศภายนอกที่เย็นและมีแรงดันต่ำกว่า เราใช้ผ้าพันท่อเพื่อรักษาความร้อนของไอเสียช่วงต้นๆจะทำให้ไอเสียไหลออกได้เร็วขึ้นครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย So_EK : 26/11/08 เมื่อ 09:04:47

  3. ผู้ใช้งาน 8 คน ขอบคุณ So_EK สำหรับกระทู้นี้:

    "ชอลิ้วเฮียง" (26/11/08), *+*DOME-VTEC *+* (27/11/08), EK2670 (27/11/08), ITKU (26/11/08), JaCk_SiR (27/11/08), RTNET@EK (26/11/08), Top_EK_Songkhla (27/11/08), zEpHyRos (27/11/08)

  4. กันความร้อนในห้องเครื่องครับ
    ช่วยให้ไอเสียที่ร้อนเคลื่อนที่ไปสู่ที่เย็นได้เร็วขึ้นครับ ง่ายๆก่คือไอเสียใหลได้เร็วขึ้นเล็กน้อยครับ

  5. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ game_anna สำหรับกระทู้นี้:

    zEpHyRos (27/11/08)

  6. แล้วมันจะทำให้ความร้อนในห้องเครื่องลดลงมากไหมครับ

  7. อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ So_EK อ่านกระทู้
    อย่างแรกเลยคือป้องกันความร้อนแผ่นกระจ่ายในห้องเครื่องซึ่งจะทำให้อุปกรณ์อื่นๆภายในห้องเครื่องเสียหาย

    ส่วนหลักทางฟิลิกส์ เคยอ่านเจอในเน็ทนะครับ ไอเสียร้อนจะขายตัวแรงมีแรงดันสูง จะไหลออกไปหาอากาศภายนอกที่เย็นและมีแรงดันต่ำกว่า เราใช้ผ้าพันท่อเพื่อรักษาความร้อนของไอเสียช่วงต้นๆจะทำให้ไอเสียไหลออกได้เร็วขึ้นครับ

    ตามนี้เลย เป๊ะ ๆ ครับ

    "จำหน่ายชุดเบรค Wilwood และอุปกรณ์เสริม ของแท้ นำเข้าในราคา...น่ารักอ่ะ"
    racingweb.net/forum/showthread.php/838929

    NTP Motors : 084 388 0772
    VTEC By Amm : 081 753 3520
    V-Pro Motor : 081 916 5416
    Real Time by Bird : 085 828 7887
    Kar Racing : 087 965 9545
    Wilwood Thailand : 081 668 2002

    This is UNITY Honda : WWW.RCWEB.NET/HONDA

  8. ผู้ใช้งาน 2 คน ขอบคุณ "ชอลิ้วเฮียง" สำหรับกระทู้นี้:

    So_EK (26/11/08), zEpHyRos (27/11/08)

  9. #6
    วันที่สมัคร
    11/07
    ที่อยู่
    ในราชอาณาจักรไทย
    กระทู้
    267
    Thanked: 137
    คะแนน
    6952414
    ขออนุญาติ ถามนะคับ
    แล้วถ้าเรา เอาเฮดเดอร์ไปเคลือบพวกสารกันความร้อน
    ประสิทธิภาพจะสู้กับการพันผ้าได้ไหมคับ

  10. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ ITKU สำหรับกระทู้นี้:

    zEpHyRos (27/11/08)

  11. #7
    อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ITKU อ่านกระทู้
    ขออนุญาติ ถามนะคับ
    แล้วถ้าเรา เอาเฮดเดอร์ไปเคลือบพวกสารกันความร้อน
    ประสิทธิภาพจะสู้กับการพันผ้าได้ไหมคับ
    ผมว่ามันยุ้งยากกว่านะครับ

  12. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ So_EK สำหรับกระทู้นี้:

    ITKU (27/11/08)

  13. อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ITKU อ่านกระทู้
    ขออนุญาติ ถามนะคับ
    แล้วถ้าเรา เอาเฮดเดอร์ไปเคลือบพวกสารกันความร้อน
    ประสิทธิภาพจะสู้กับการพันผ้าได้ไหมคับ
    อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ So_EK อ่านกระทู้
    ผมว่ามันยุ้งยากกว่านะครับ

    นั่นน่ะสิ มันจะยุ่งยาก แล้วก็แพงเกินความจำเป็นไปไหมครับ
    เพราะมันคงไม่ได้ช่วยให้แรงขึ้นจนผิดหู ผิดตาหรอกนะ
    "จำหน่ายชุดเบรค Wilwood และอุปกรณ์เสริม ของแท้ นำเข้าในราคา...น่ารักอ่ะ"
    racingweb.net/forum/showthread.php/838929

    NTP Motors : 084 388 0772
    VTEC By Amm : 081 753 3520
    V-Pro Motor : 081 916 5416
    Real Time by Bird : 085 828 7887
    Kar Racing : 087 965 9545
    Wilwood Thailand : 081 668 2002

    This is UNITY Honda : WWW.RCWEB.NET/HONDA

  14. ผู้ใช้งาน 3 คน ขอบคุณ "ชอลิ้วเฮียง" สำหรับกระทู้นี้:

    ITKU (27/11/08), So_EK (26/11/08), zEpHyRos (27/11/08)

  15. #9
    เรื่องความแรง คงไม่แรงขึ้นเห็นผลหรอกครับ
    มันช่วยเรื่อง ให้ห้องเครื่องไม่ร้อน กับ ให้ตัว เฮดเดอร์
    มันอมความร้อนไว้มากกว่า

    อีกอย่างพันแล้วสวยดีนะครับ เฮดเดอร์ถ้าเก่าๆแล้วหมอง
    พันผ้าก็สวยไปอีกแบบ ถ้าให้ดี พันแบบใช้ลวดเลยครับ
    ยาก+เหนื่อย แต่โหดและทนทานดี
    สุนทรี

    .........................................



  16. ผู้ใช้งาน 2 คน ขอบคุณ *+*DOME-VTEC *+* สำหรับกระทู้นี้:

    ITKU (27/11/08), zEpHyRos (27/11/08)

  17. #10
    อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ So_EK อ่านกระทู้
    อย่างแรกเลยคือป้องกันความร้อนแผ่นกระจ่ายในห้องเครื่องซึ่งจะทำให้อุปกรณ์อื่นๆภายในห้องเครื่องเสียหาย

    ส่วนหลักทางฟิลิกส์ เคยอ่านเจอในเน็ทนะครับ ไอเสียร้อนจะขายตัวแรงมีแรงดันสูง จะไหลออกไปหาอากาศภายนอกที่เย็นและมีแรงดันต่ำกว่า เราใช้ผ้าพันท่อเพื่อรักษาความร้อนของไอเสียช่วงต้นๆจะทำให้ไอเสียไหลออกได้เร็วขึ้นครับ
    ป้าดติโท้ วันนี้หลักการสูง
    สุนทรี

    .........................................



  18. วิธีอื่นที่เคยทำก็เอาไปชุบยางมะตอยอ่ะครับ

    ทิ้งไว้จนแห้งใส่วิ่งดูก็ละลาย เลอะเทะมาก

    ตอนนี้คุยกับโรงงานเซรามิก อยู่กะว่าจะลองเอาไป

    ชุบดินเหนียวแล้วส่งเข้าเตาอบไม่รู้จะเวิร์คมั้ย

  19. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ musachi สำหรับกระทู้นี้:

    ITKU (27/11/08)

  20. #12
    อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ *+*DOME-VTEC *+* อ่านกระทู้
    ป้าดติโท้ วันนี้หลักการสูง
    มีนีสหน่อย

    อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ musachi อ่านกระทู้
    วิธีอื่นที่เคยทำก็เอาไปชุบยางมะตอยอ่ะครับ

    ทิ้งไว้จนแห้งใส่วิ่งดูก็ละลาย เลอะเทะมาก

    ตอนนี้คุยกับโรงงานเซรามิก อยู่กะว่าจะลองเอาไป

    ชุบดินเหนียวแล้วส่งเข้าเตาอบไม่รู้จะเวิร์คมั้ย
    สงสัยพึ่งเมามาจาก ginger house แน่ๆ

  21. อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ musachi อ่านกระทู้
    วิธีอื่นที่เคยทำก็เอาไปชุบยางมะตอยอ่ะครับ

    ทิ้งไว้จนแห้งใส่วิ่งดูก็ละลาย เลอะเทะมาก

    ตอนนี้คุยกับโรงงานเซรามิก อยู่กะว่าจะลองเอาไป

    ชุบดินเหนียวแล้วส่งเข้าเตาอบไม่รู้จะเวิร์คมั้ย

    แนะนำให้ไปชุบแถวบ้านเชียง หรือไม่ก็โรงงานโอ่งแถบราชบุรี น่าจะทำได้ครับ
    "จำหน่ายชุดเบรค Wilwood และอุปกรณ์เสริม ของแท้ นำเข้าในราคา...น่ารักอ่ะ"
    racingweb.net/forum/showthread.php/838929

    NTP Motors : 084 388 0772
    VTEC By Amm : 081 753 3520
    V-Pro Motor : 081 916 5416
    Real Time by Bird : 085 828 7887
    Kar Racing : 087 965 9545
    Wilwood Thailand : 081 668 2002

    This is UNITY Honda : WWW.RCWEB.NET/HONDA

  22. #14
    วันที่สมัคร
    01/06
    ที่อยู่
    บ้านหนองอีเติ่ง
    กระทู้
    1,095
    Thanked: 1630
    คะแนน
    21474850
    อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ So_EK อ่านกระทู้
    อย่างแรกเลยคือป้องกันความร้อนแผ่นกระจ่ายในห้องเครื่องซึ่งจะทำให้อุปกรณ์อื่นๆภายในห้องเครื่องเสียหาย

    ส่วนหลักทางฟิลิกส์ เคยอ่านเจอในเน็ทนะครับ ไอเสียร้อนจะขายตัวแรงมีแรงดันสูง จะไหลออกไปหาอากาศภายนอกที่เย็นและมีแรงดันต่ำกว่า เราใช้ผ้าพันท่อเพื่อรักษาความร้อนของไอเสียช่วงต้นๆจะทำให้ไอเสียไหลออกได้เร็วขึ้นครับ
    มีขายตัวกันด้วยหรอเนี่ย ระวังตำรวจจับนะ

  23. #15
    วันที่สมัคร
    02/06
    ที่อยู่
    กทม.
    กระทู้
    1,252
    Thanked: 1376

    My Social Networking

    Add x1542 on Facebook
    คะแนน
    21474850
    พันผ้ามันก็ม่ายโป๊ดิ่ ... แต่ถ้าจะพันก็หาผ้ายี่ห้อที่มีคุณภาพๆๆหน่อยแล้วกันครับ

    MANCHESTER UNITED

    EK GROUP
    The Group's Good Guys


  24. พันผ้าไว้มันก็แค่ทำให้ห้องเครื่องไม่ร้อนมากครับ ไอ้การเพิ่มประสิทธิภาพเชิงของไหล (Fluid Dynamics Efficiency) จากการรักษาอุณหภูมิอย่างที่ข้างบนบอกมันก็เป็นเรื่องจริงครับ แต่ใช้กับรถบ้านไม่ค่อยเห็นผลเท่าไรเพราะบ้านเรารถติดๆ อุณหภูมิมันก็ร้อนไม่ต่างกันมาก ถ้าข้างนอกฝนตกอากาศเย็นก็อีกเรื่อง อีกอย่างมันทำให้ header อมความร้อนมากเกินไปด้วย ผ้าพันท่อฯ มันเหมาะกับรถ turbo ที่มีอุณหภูมิความร้อนมากกว่าครับมันมีผลโดนตรงกับห้องเครื่องครับ NA อย่างเราพันไว้ก็ดี แต่ต้องเล่นพวกยี่ห้อ Cool IT ไปเลยครับ

    ถ้าจะเอาสารสารอะไรต่างๆมาเคลือบ เอาชัวร์ๆเลยเล่นตัวนี้ดีกว่า TSD Spray เป็นสาร Boron Nitride สำหรับ Thermal Coating ใช้ลดอุณหภูมิโดยตรงเห็นผลจริงด้วยครับ http://www.topspindesign.com/how_to_use.htm

  25. #17
    อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ mo_mo อ่านกระทู้
    มีขายตัวกันด้วยหรอเนี่ย ระวังตำรวจจับนะ
    พิมผิดจิงๆรึว่ะนี้

  26. #18
    วันที่สมัคร
    04/08
    ที่อยู่
    บางเขน
    กระทู้
    711
    Thanked: 613
    คะแนน
    18298551
    พันเข้าไปแล้ว มันไม่รู้สึกถึงความแตกต่างอะไรหรอก มันแค่ทำให้ดูดีขึ้นเท่านั้นเอง เพราะ Header มันโดนความร้อนไอเสียนานๆ เข้ามันจะหมองกลายเป็นสีดำ ดูไม่สวย

  27. #19
    วันที่สมัคร
    02/07
    ที่อยู่
    สงขลา
    กระทู้
    1,533
    Thanked: 1310

    My Social Networking

    Add MugenTypeR on Facebook
    คะแนน
    21474849
    ถ้าไม่พูดถึงประสิทธิภาพนะ ผมว่า...
    Head เลสพันก็สวย ไม่พันก็ยังดูดีนะ แต่ถ้าพันแล้วฝีมือการพันก็ต้องดี เรียงผ้าสวยๆ เพราะถ้าออกมาเล๊ะแล้ว ไม่พันยังสวยกว่า
    Head เหล็ก ผมว่าพันไปเลยครับ สวยกว่าแน่นอน สวยเรื่องนานๆ แล้วขึ้นสนิมจนถึงทะลุก็ช่างมัน ราคามันแลกได้กับความสวยและลดความร้อนห้องเครื่องครับ

    ปล.ความเห็นส่วนตัวครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย MugenTypeR : 2/12/08 เมื่อ 08:44:15 เหตุผล: พิมพ์ผิดครับ




ข้อมูลหัวข้อ

Users Browsing this Thread

ขณะนี้มีผู้ใช้งานดูหัวข้อนี้ 1 คน (สมาชิก 0 คนและบุคคลทั่วไป 1 คน)

บุ๊คมาร์ค

บุ๊คมาร์ค

กฎการส่งข้อความ

  • คุณไม่สามารถโพสต์หัวข้อใหม่ได้
  • คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
  • คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
  • คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ได้
  •