แถขับหน้าหรือครับ อันตรายมาก แนะนำว่าอย่าทำโดยไม่มีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแล
และหากอยากลองควรหาที่ว่างๆ ไม่เป็นอันตรายกับคนอื่นน่าจะดีกว่าครับ
ผมไม่เป็นเรื่องพวกนี้หรอกครับ คงต้องให้คนที่ขับเป็นสอนแล้วครับ
อยากทราบวิธีการ ดริฟท์ ของทั้ง รถขับหลัง และ ขับ หน้าด้วยน่ะครับ ขอบคุณมากครับ
แถขับหน้าหรือครับ อันตรายมาก แนะนำว่าอย่าทำโดยไม่มีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแล
และหากอยากลองควรหาที่ว่างๆ ไม่เป็นอันตรายกับคนอื่นน่าจะดีกว่าครับ
ผมไม่เป็นเรื่องพวกนี้หรอกครับ คงต้องให้คนที่ขับเป็นสอนแล้วครับ
แฟนบอกว่า "แต่งรถเข้าไป สุดท้ายก็กลายเป็นรถสแตนดาร์ดญี่ปุ่น"
Driving History : Keiichi Tsuchiya
Born : 30 January 1956
ดริฟฟฟ
ขับหน้าออกจะยากนิดนึงแต่ก็ใช่ว่าทำไม่ได้
การ Braking drift ถ้าไม่อยากดึงเบรคมือลองกระทืบเบรคให้จมเลยครับ พอล้อล๊อคปุ๊ป สาดเลย ได้เช่นกัน แต่อาจจะต้องใช้ความเร็วสูงนิดนึง
มีใครรับสอนมั่งมั๊ยอ่ะ แหะๆ.. อยากขับเป็นจัง
สินค้าไทยๆ ราคาไทยๆ
ตดร้อน Back Fire System 1500 บาท
Super Signal Light ตัวบังคับไฟสูงให้กระพริบสลับ ซ้าย ขวา 2500 บาท![]()
![]()
http://www.youtube.com/watch?v=kI8hG2feCXw
http://www.clubrt.net/wb/topic.asp?TOPIC_ID=2119
ราคาส่งโทรถามกันอีกทีครับ
084-333-9444![]()
เท่าที่ทราบมานะครับ ปีหน้าคุณกีกี๊ Silvia S15 อาจจะเปิดโรงเรียนสอน Drift ครับ
มีข้อแม้ว่า ต้องเป็นรถขับหลัง มี LSD ครับ
ส่วนที่จะลองฝึกๆ กันเอง ก็ใช้ความระมัดระวังหน่อยนะครับ
ลองในที่สาธารณะอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อทั้งตนเอง และคนอื่นได้
และอีกอย่าง อาจจะปลุกกระแสว่า รถแต่งสร้างความเดือนร้อนกับชาวบ้านเค้า ขึ้นมาอีกก็ได้นะครับ
Show Car Shine by...
CDC The Genuine Car Detailing
02-721-2426
www.paintcaresystem.com
จิงป่ะ แหม่.....เสียดายจังมีแต่รถขับหน้า
อย่างกระบะขับหลังอยู่แล้วล้อเดิมๆ เจอU-TURN ตีวงเล็กน้อยไม่มีรถสวนมาวิ่งซัก 40-50 แล้วกระตุกพวงมาลัยไปเลยแล้วเลี้ยงคันเร่งอ่ะครับล้อหลังไถๆเล็กน้อยพอสนุกแต่ถ้ากดคันเร่งมีหมุนแน่ๆ อิอิ แต่ถ้าเป็นรถขับหน้าม่ายรู้ครับ สงสารรถอ่ะ
- M autotrade Petchburi car club
- รถแรงมีน้อย โปรดใช้สอยอย่างประหยัด
- เราต้องเร็วกว่ารถ อย่าให้รถเร็วกว่าเรา
- TACK TEAM
ลองเข้าไปอ่านในบอร์ท์นี้สิครับ http://rcweb.net/forums/forumdisplay...ysprune=&f=163 มีวิธีพอสมควรครับ
ได้ความรู้มาแอบดูด้วยคนครับ ^_^
Kill OnE YoU 'Re MurdeRer
.....Kill HundrED You 'Re Soldier
............ Kill All YOU 'RE GOD
มาหาความรู้จ้า..............อนุญาตินะคราบบบบ
อยากทำได้บ้างเหมือนกันอะฮับ
เดี๋ยวจะเอาไปสาดหน้าบ้าน
รับจูน E-Manage กะ Haltech ราคาประหยัด แต่ เนียนครับ 081-689-2236
รับทำโรบาร์+นวมหุ้ม ใส่เบาะซิ่ง ค้ำต่างๆ <---คลิ๊ก
รับเดินท่ออินเตอร์ ท่อกรองอากาศ ท่อไอเสีย <---คลิ๊ก
ขายRoll bar @ Roll cage Padding (ขายนวมหุ้มโรบาร์) <---คลิ๊ก
อยากทำเป็นบ้างจัง
ไปลองมากะโกคาร์ทที่พัทยาคับ เครื่องวางหลัง ขับหลัง มี lsd เฉลี่ยแล้วน้ำหนักที่ล้อหลังน่าจะเกิน 40:60
ช่วงเข้าโค้ง ใช้ความเร็วเกินกว่าปกติไว้ แล้วก็ใช้ไลน์ out-in-out เลี้ยวเข้าก่อนถึงโค้งเล็กน้อย
ในช่วงกลางโค้ง ตูดบานออกเอง ไม่ต้องยกคันเร่ง กดแช่อยู่อย่างนั้น ให้เลี้ยงพวงมาลัยแก้ จะหลุด หรือ จะสวย ก็อยู่ช่วงนี้แหละคับ (ช่วงนี้ถ้าใช้ความเร็วมาพอ จะสไลด์อยู่ได้หลายวิ ก็เลี้ยงพวงมาลัย ยกคันเร่งช่วยตามอาการ)
จากนั้นก็มาหาลานลื่นๆ (ลานดิน ลานฝุ่น) แล้วให้กระบะ ขับสาดโค้งเล่น
แรกๆ ก็สาดเฉยๆ หลังๆ สมมติโค้งขึ้นมาเอง แล้วหักพวงมาลัยแก้ โดยที่ยังกดคันเร่งอยู่
ก็พอทำได้คับ สวยบ้าง ไม่สวยบ้าง
ยังไม่เคยทำให้ถนน รู้สึกว่าอันตราย ที่ทำเนี่ย พอสนุกๆ และก็ ไว้เผื่อสถานการณ์ฉุกเฉินแค่นั้นคับ
ปมทามทางโค้งอะประมาน45องศา
ขับหน้า Auto
ขับไปประมาน70-80
แว้วพอถึงโค้งก้อหักพวงมาลัยแบบเร็วประมาน45องศา
พร้อมดึงเบรกมือ
พอรถเริ่มแถก้อหักพวงมาลัยคืนมามากๆๆ
ไม่งั้นอาจลงข้างทางได้
ถ้าเริ่มทามแรกๆๆก้อวิ่งไปสัก50ก้อได้
ที่สำคัญ อย่าตกใจเด็ดขาดเยยนะ
ลองดูฮะ ระวังด้วยเนอะ
[
สำหรับขับหน้าครับ http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=21635 วิธีมันอยู่ในบทสัมภาษณ์นะครับ![]()
引き籠もりです
กำลังหารถอยู่..........รอผมด้วยนะ......
สนับสนุนการแข่งขันโดย
" อู่ Mitsu Only รามอินทรา 19"
" Protech E.C.U. By RALLI///ART Thailand "
" ปั๊ม NGV รามอินทรา กม 6.5 "
" VNS Transport Co ., Ltd. "
" Initial G Club "
" Take-Off Motors Sports : Sports & Spirit "
Special Sponsor By Peak Power Shop
อยากเล่นด้วยจังแต่รถจะพังแย้ว อ่ะ หุหุหุหุ
อยากได้รถขับหลัง มาเล่นมั่งจังเลย
http://rcweb.net/Quantumclub
อู่ตาป๋อง Lampang
Unlimited Energy Will'be Existed
รถบ้าน แตนๆ ..
Real time By Bird V-Pro
ไม่ไช่เรื่องง่าย
ลองดูคับ ผมว่ามันเหมือนขับรถ ขึ้นสะพานตอนเรา หัดขับกันใหม่ๆอะ คือถ้ายังไม่รุ้จังหวะอะยาก แต่ถ้ารูแล้ว ไม่ยากเท่าไหร่หรอกคับ
Impression Garage = อู่สิริโสภณช่าง หนุ่มนนทบุรี = มืดเทอร์โบ = ผาสุข ดีเซล = อู่รัตนากรณุเทอร์โบ ดำเนินฯ = รวมช่างเซียงกง แปดริ้ว
TF-R Street Touring STEPOUT #007
ชอบ....ไม่เหมือนกัน
ระวังๆ กานด้วยเน้อ
RALLI //////////ART
เหอะๆ ขับหน้าต้อง โล่งจิงๆ ฮะ ไม่งั้น อันตราย งับ ยังไงเริ่มกหัดน่าจะ เริ่มจาก ขับหลังจะ ง่ายกว่าครับ
พ้มมม
คิดถึงรถคันเก่าคับ ตอนดึกๆเห็น u-turn ไม่ได้เลย แต่ก่อนทำให้รถว่างจิงๆก่อนนะคับ
ECU=SHOP by JOE 087-504-5245
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ คนโง่
ระวังด้วยเด้อ อิอิ
![]()
ลองกะ CK2 ที่บ้านประมาณตี2 เมานิดๆ โค้งแรกมาประมาณ50 หักขวา ดึงเบรค เลี้ยงพวกมาลัย
ผ่านไปได้อย่างสวยงาม หัวใจพองโต
พอถึงหน้าบ้านกะทำ 90องศา ให้ตรงกะประตูบ้าน มาซะ70(แรงด้วยแอลกอฮอล์)
หักซ้าย ดึงเบรค โอ้แม่เจ้า......หมุนติ้ว ติ้ว ตาโต ใจสั่น เหงื่อแตก หายเมาเลยครับ(ถนนมันฝุ่นเยอะ)
เพื่อนที่นั่งไปด้วย มันก็นึกว่าเราดริฟท์เป็น ม่ายชาย......ไม่เป็นแต่นี่มันครั้งแรก
หากมีรถดีสักคัน จะหัดให้เป็นเทพเลย อิอิ
เทคนิคการดริฟท์
มันมีหลายวิธีเพื่อที่จะดริฟท์ ซึ่งได้แก่ (หมายเหตุ : ควรปิดระบบ ABS และ TCS ก่อน เพราะระบบเหล่านี้ถูกสร้างมาเพื่อกันไม่ให้รถเกิดการสไลด์)
-Braking Drift- การดริฟท์ชนิดนี้ทำได้โดยการ เหยียบเบรกอย่างต่อเนื่องจนเข้าสู่โค้ง เพื่อที่ว่าจะได้ทำให้รถนั้นสามารถถ่ายน้ำหนักและทำให้ล้อหลังสูญเสียแรงยึดเกาะ จากนั้นก็ควบคุมการดริฟท์ด้วยพวงมาลัยและคันเร่ง การปรับอัตราการจับของเบรกก็ช่วยในการดริฟท์ได้ ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับสไตล์การขับของแต่ล่ะคน โดยปกติแล้ว หากอัตราการจับของเบรกค่อนไปทางล้อหลังจะช่วยให้เกิดการดริฟท์ได้ดีกว่า
-Power Over Drift- การดริฟท์ชนิดนี้ทำได้โดยการ เข้าโค้งทั้ง ๆ ที่เหยียบคันเร่งเต็มที่ก่อให้เกิดการโอเวอร์สเตียร์เมื่อถึงโค้ง มันเป็นวิธีดริฟท์โดยทั่วไปสำหรับพวกรถขับเคลื่อน 4 ล้อ (ได้ผลดีกว่ารถขับเคลื่อนล้อหลัง) Keiichi Tsuchiya เคยบอกว่าเค้าก็เคยใช้เทคนิคนี้เมื่อตอนที่เค้ายังหนุ่ม และกลัวที่จะดริฟท์เมื่อถึงโค้ง แต่อย่างไรก็ตาม เทคนิคนี้จะก่อให้เกิดอาการล้อฟรีทิ้งมากกว่าการดริฟท์หากเข้าด้วยมุมที่ผิด
-Inertia (Feint) Drift- เทคนิคนี้สามารถทำได้โดยการโยกรถไปในทิศทางตรงกันข้ามกับโค้งและหลังจากนั้นก็อาศัยแรงเฉื่อยของรถ เพื่อเหวี่ยงรถกลับมาในทิศทางของโค้ง จากการที่เราหักหัวออกนอกโค้ง และหักกลับมาอย่างเร็ว คุณก็จะได้มุมที่ดีกว่า ในบางครั้ง การเบรกระหว่างที่เหวี่ยงรถไปในทิศทางตรงกันข้ามกับโค้งนั้นก็ช่วยในเรื่องของการถ่ายเทน้ำหนักเช่นกัน และจะทำให้เข้าโค้งได้ดีกว่าเดิมอีก นักดริฟท์มืออาชีพหลายคนกล่าวไว้ว่า นี่เป็นหนึ่งในเทคนิคทำได้ยากที่สุด เนื่องจากมีโอกาสหมุนสูง
-Handbrake/ebrake Drift- เทคนิคนี้ค่อนข้างจะง่าย ดึงเบรกมือเพื่อให้ด้านหลังสูญเสียแรงยึดเกาะและควบคุมการดริฟท์ด้วยพวงมาลัยและการเดินคันเร่ง มีบางคนถกเถียงกันในเรื่องนี้ว่าการใช้เบรกมือนั้น ก่อให้เกิดการดริฟท์ หรือเป็นเพียงแค่พาวเวอร์สไลด์ แต่ในท้ายที่สุดแล้ว การใช้เบรกมือก็ไม่ต่างจากเทคนิคอื่น ๆ เพื่อดริฟท์ โดยทั่วไปแล้วนี่เป็นเทคนิคหลักสำหรับการดริฟท์รถขับเคลื่อนล้อหน้า นี่เป็นเทคนิคแรกที่มือใหม่จะใช้หากรถของเค้าไม่มีแรงกำลังมากพอที่จะทำให้รถสูญเสียแรงยึดเกาะด้วยเทคนิคอื่น ๆ และเทคนิคนี้ก็ใช้กันอย่างมากในการแข่งดริฟท์เพื่อดริฟท์ในโค้งกว้าง
-Dirt Drop Drift- เทคนิคนี้ทำได้โดยการให้ล้อหลังของรถตกลงไปข้างทางที่เป็นดินเพื่อรักษาหรือเพื่อให้ได้มุมการดริฟท์โดยไม่สูญเสียกำลังหรือความเร็ว และเพื่อที่จะเตรียมสำหรับโค้งต่อไป เทคนิคนี้ใช้ได้เฉพาะกับถนนที่ไม่มีแผงกั้นและมีดินหรือฝุ่นหรืออะไรอย่างอื่นที่ทำให้สามารถสูญเสียแรงยึดเกาะได้ นี่เป็นเทคนิคที่ใช้กันโดยทั่วไปในการแข่งแรลลี่ WRC
-Clutch Kick- เทคนิคนี้ทำได้โดยการเบิ้ลคลัทช์ (การเหยียบและปล่อย ปกติจะกระทำมากกว่า 1 ครั้งในการดริฟท์เพื่อการแต่งโค้งด้วยความรวดเร็ว) เพื่อให้แรงขับเคลื่อนเกิดการสะดุด ทำให้รถเสียสมดุล มันทำให้ล้อหลังเกิดอาการลื่นไถลและทำให้คนขับสามารถก่ออาการโอเวอร์สเตียร์ได้
-Choku Dori- นี่เป็นเทคนิคขั้นสูงซึ่งเกี่ยวข้องกับการใช้หนี่งในเทคนิคที่กล่าวมาข้างต้นเพื่อเริ่มการดริฟท์ จากนั้นก็ใช้เบรกมือเพื่อการยืดการดริฟท์ในโค้ง
-Changing Side Swing- เทคนิคนี้ใช้กันอย่างแพร่หลายในการแข่ง D1 ในญี่ปุ่น และมีความคล้ายคลึงกับ Inertia (Feint) Drift เป็นอย่างมาก ส่วนมากมันจะถูกใช้ในตอนที่จะดริฟท์โค้งแรก ซึ่งส่วนใหญ่มักเป็นโค้ง Double Apex และอยู่ต่อจากทางตรงยาว หากทางตรงยาวที่อยู่ก่อนโค้ง Double Apex นั้นมีลักษณะเป็นทางลง นักขับจะขับชิดขอบสนามด้านในโค้ง จากนั้น ด้วยการกะจังหวะที่ถูกต้อง นักขับจะเหวี่ยงหักรถไปอีกด้านนึงทันที การทำแบบนี้ ทำให้โมเมนตัมของรถเปลี่ยนไป ทำให้ล้อหลังสูญเสียแรงยึดเกาะ ตอนนี้รถอยู่ในช่วงดริฟท์แล้ว หลังจากนั้นก็ดริฟท์อย่างต่อเนื่องไปจนผ่านโค้ง
-Manji Drift- เทคนิคนี้ใช้ตอนดริฟท์บนทางตรง ผู้ขับจะเหวี่ยงรถสลับข้างไปมาระหว่างดริฟท์ ซึ่งดูน่าทึ่งมาก มันสามารถใช้เป็นเทคนิคนำก่อนจะใช้เทคนิคต่อ ๆ ไปในข้างต้นก็ได้
-Dynamic Drift- เทคนิคนี้จะคล้าย ๆ กับ Choku Dori มันใช้รูปแบบของเทคนิคด้านบนทั้งหมด และไม่จำกัดเพียงแค่ 1 เทคนิค นำมารวมกันเพื่อให้ได้การดริฟท์ที่วางเอาไว้
ลองทำดูนะ
Gooker (14/07/07)
........ผมเคยไปแข่ง GYM มา ......แต่ผมว่ามันไม่ท้าทายเท่ากับเล่น DRIFT.............
ผมเองก้อ ยังไม่เคยลงแข่งขันรายการ DRIFT นะ........................มันคงจะสุด ๆ .........
ได้แต่เคยซัดที่โค้งตามถนน สาธารณ ผมว่ามันอันตราย ค่อนข้างมาก ......................
เพราะผมเองก็ เคย MISS เสียหลัก เกือบเอาไม่อยู่ จะตกถนน อยู่แล้ว ดียังดึงพวงมาลัย
และเบรคทัน..........มัน น่ะ มันส์ แน่ แต่ต้องหาถนน ดี ๆ ชัวร์ ๆ มันก้อจะปลอดภัย........
เอาไว้ SET รถทันผมอาจจะ เตรียมไปซ้อมแถว สนามบ้าง...................ก้อ อยากไปแข่งบ้างล่ะ
แต่รถยังไม่ค่อยพร้อม ........เพราะ ตางค์ ก้อไม่ค่อยจะมี.................
ชอบรถพี่กี้มากเลย สวยมากฝีมือเยี่ยมด้วย
union sports
"May Be I'm Bad.........Ok
ขณะนี้มีผู้ใช้งานดูหัวข้อนี้ 1 คน (สมาชิก 0 คนและบุคคลทั่วไป 1 คน)
บุ๊คมาร์ค