ติดต่อลงโฆษณา คลิกที่นี่ (โฆษณาเฉพาะ Marketplace คลิกที่นี่)

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 12 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
แสดงผล 1 ถึง 30 จากทั้งหมด 44

หัวข้อ: ++++ เตือนใจใครๆ ก่อนซื้อน็อตล้อครับ ++++

  1. #1
    วันที่สมัคร
    10/05
    ที่อยู่
    เลียบด่วน
    กระทู้
    226
    Thanked: 189
    คะแนน
    1094415

    ++++ เตือนใจใครๆ ก่อนซื้อน็อตล้อครับ ++++

    พอดีประมาณกลางเดือนพฤษภาผมได้จัดหาน็อตล้อซักอัน

    เคยใช้แบบเหล็กเป็นแต่น้องหนิม ถอดบ่อยมากไม่มีปัญหา
    คราวนี้ผมเปลี่ยนรถจึงลองอันนี้ดูครับซึ่งเป็นอลู



    ผมเลยหาข้อมูลจาก Google ด้วย เลยจับใจความได้ว่า
    - อลูมิเนียมจะจับตัวได้ดีกับความร้อน ถ้ารถวิ่งมาก แล้วไปถอด บิดเบี้ยวแน่นอน (ตอนถอดรถผมจอดอยู่บ้านทั้งวันเลยหมดปัญหาเรื่องความร้อนสะสม)
    - หากโดนบล็อคลมก่อน เบี้ยวแน่นอน ขนาดใช้มือขันเอง ยังเบี้ยวเลยครับ
    - ถ้าขาดหรือเบี้ยว งานตามมาแน่นอน อาจจะแม็กเป็นรอยในการถอดออก เสีย ส่งซ่อม หรือ เบากว่านั้นแล้วแต่ความสามารถช่างที่ร้าน



    พอหลังจากนั้นเลยกะว่าพรุ่งนี้เช้าไปร้านแถวบ้านให้ถอดเปลี่ยนเป็นน็อตเดิมแล้วกัน
    แต่ใจร้อน กัวขาดเหมือนกัน เลยลงมือไปถอดเอง

    1. น็อตล้อคู่หน้าโดนบล็อคลมยิงมาตอนไปใส่ปลอกกันสั่น เท่ากับเคยถอด 1 ครั้ง
    2. คู่หลังไม่เคยใช้บล็อคลมยิง ตอนใส่ใช้กากบาทใส่จากร้านและไม่เคยถอด

    เลยจัดการเตรียมเครื่องมี ที่ถอดล้อติดรถ, ประแจขันแน่น ที่ถอดเปลี่ยนบล็อคได้ ไม่แน่ใจเรียกงี้หรือเปล่าครับ, เหล็กแปบยาวๆ 1 อัน

    - คู่หน้าตอนแรกใช้ที่ถอดล้อติดรถและเท้าเหยียบ มันหมุนแต่น็อตไม่หมุนตาม เลยต้องใช้ประแจขันแน่นและเหล็กแปบยาวค่อยๆ หมุน เป็นแบบนี้เฉพาะคู่หน้า ใจหายใจคว่ำ นึกว่าจะขาดเสียแล้ว
    - ส่วนคู่หลังไม่เคยโดนบล็อคลม ทำให้ถอดง่าย แต่ก็มีเบี้ยวนิดหน่อยขนาดไม่โดนบล็อคลม


    ถือเป็นประสบการณ์ตนเองไปครับ ส่วนใครที่งบน้อยก็ น็อตเหล็ก งบเยอะแท้ไปเลยครับ
    แถมตอนไปหาใน Google มีเหล็กผสมอลูด้วย เบี้ยวเหมือนกัน น่ากลัวจริงๆครับ

    อันนี้ร้านใส่ให้ใช้กากบาท แล้วไม่เคยมีการถอดเข้าออก(คู่ล้อหลัง) ใช้ขันมือถอดเองมีบิดเบี้ยวบ้างตามรูปครับ (คู่หลังยืนยันว่าไม่เคยถอดตั้งแต่ร้านใส่)


    ส่วนอันนี้คู่หน้าร้านใส่ให้เช่นกันแบบคู่บน แต่มีการถอดเข้าออกใช้บล็อคลม แล้ววันนี้ใช้มือถอดเองเช่นกัน เบี้ยวหมดเกือบหัก (คู่หน้าถอดออกและใส่เข้า 1 ครั้งเพื่อใส่ปลอกกันสั่น) (ที่มันเบี้ยวเพราะโดนบล็อคลมครับหากไม่โดนบล็อคลมคงไม่ขนาดนี้ครับ)




    คงจะเป็นตัวอย่างให้แก่ใครกำลังมองหาน็อตล้อแต่งนะครับ
    สุดท้ายครับ หากใครงบน้อยแนะนำให้ใช้น็อตเหล็ก งบเยอะซื้อแท้ครับ เข็ดครับกลับไปซื้อเหล็กเหมือนเดิม

    ผมไม่ได้มีเจตนาอะไรนะครับ แค่แบ่งปันประสบการณ์ให้พี่น้องได้อ่าน
    ผมเป็นคนนึงที่รักรถ เล่นรถ และชอบรถ อะไรดีก็ว่าดีอะไรไม่ดีก็ว่าไม่ดีครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย EG-9 : 30/06/11 เมื่อ 22:26:00

  2. ผู้ใช้งาน 57 คน ขอบคุณ EG-9 สำหรับกระทู้นี้:

    *~บอย (ลาม...ก)~* (3/07/11), -@of_EvoKanNoi- (5/07/11), @simoto2005 (4/07/11), [JoD_Accord] (30/06/11), abadahey (6/01/12), ake ek (7/01/12), AoF_ViGo (7/07/11), AZUESHii (6/01/12), bankjb (10/07/11), bbgun (19/07/11), Bh MotorSports (2/07/11), BLITZ-MODEL@HLc (4/07/11), cefiro-man (7/01/12), City_Ferio (30/06/11), CROWN(..โลกีย์..) (4/07/11), Ctrl_s (4/07/11), e'-JiN (4/07/11), FIFTYFIFTY AC-M92 (30/06/11), G Type R (30/06/11), god army (19/11/11), green nv #032 (3/07/11), holset (1/07/11), ICE SHOP (9/07/11), jack-ferio (30/06/11), Jern (30/06/11), jojo9 (3/07/11), kai_ck2 (16/07/11), Kenny_eak (5/01/12), KiTNa MTC (5/01/12), LeGoLaZZ เลโกลัส (30/06/11), nikexposure (1/07/11), nom (1/07/11), Oat40 (21/07/11), Pap@HLc (25/07/11), Pommu (4/08/11), PONG DMAX (18/08/11), powerballก็แค่เสรีไทย (1/07/11), prototype01 (17/11/11), RA 720 (18/08/11), RESPECT (3/07/11), Show Aof (1/07/11), straday (8/08/11), Super Demio (5/01/12), tonpai (4/07/11), tOon` (30/06/11), TT_GOVERNMENT (22/08/11), tung@EP 71 (3/07/11), Van de Trust!! (3/07/11), Wataru@SE101 (1/07/11), Wheg_A31 (2/07/11), Yukim (2/07/11), yy_u12 (1/07/11), ZENGWA (19/07/11), กด หมด จ้า (5/07/11), กูละเบื่อ!! (1/07/11), โดมน้อย (3/07/11), ตาบิ๊ก อ้วนกลม (30/06/11)

  3. เคยใช้อยู่เหมือนกัน แต่แค่ชุดเดียว หลังจากนั้นน็อตเหล็กตลอดสบายใจดี.
    จำหน่าย ติดตั้ง ซ่อม ดัดแปลง เครื่องชั่งอุตสาหกรรม เครื่องชั่งรถบรรทุก ทุกรุ่นทุกขนาด
    081 - 614 - 7496

  4. ผู้ใช้งาน 2 คน ขอบคุณ Mr.Lee สำหรับกระทู้นี้:

    Bh MotorSports (2/07/11), EG-9 (30/06/11)

  5. #3
    วันที่สมัคร
    11/05
    ที่อยู่
    มีนบุรี
    กระทู้
    575
    Thanked: 252
    คะแนน
    467361
    เมื่อก่อนใช้น๊อตอลู ของ SSS Bible เกลียวลูดประจำปัญหาก็เยอะ ตอนนี้น๊อตเหล็กยาว 2" แค่นี้ก็หล่อละ

  6. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ Apple สำหรับกระทู้นี้:

    EG-9 (30/06/11)

  7. สรุปเหล็ก ดีสุดแล้วใช่ไหมครับ


    ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ
    เอกชัยคาร์แคร์
    WWW.RUNABOUT-SHOP.COM


  8. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ maniyom สำหรับกระทู้นี้:

    EG-9 (30/06/11)

  9. #5
    วันที่สมัคร
    11/05
    ที่อยู่
    เกษตร - นวมินทร์
    กระทู้
    373
    Thanked: 542

    My Social Networking

    Add ELeven Racing on Facebook
    คะแนน
    469349
    อลูมิเนียมต้องของแท้เท่านั้นครับ ไม่งั้นเจอปัญหาแบบนี้แน่นอน ............. ใช้เหล็กขันเข้าไปเหอะ ไม่มีพัง

    ลูกค้าบางคนบอกแล้วบอกอีก ไม่เชื่อ บอกว่าเทรนมันมา
    ELeven Racing Shop สินค้าตกแต่งเครื่องยนต์มากมาย นำเข้าจากต่างประเทศ โปรโมชั่นลด แจก แถม มากมาย

    เลือกชมสินค้า http://11racingshop.webiz.co.th/


    อีก 1 ช่องทางการติดต่อ http://www.facebook.com/ELevenRacingShop

  10. ผู้ใช้งาน 2 คน ขอบคุณ ELeven Racing สำหรับกระทู้นี้:

    EG-9 (30/06/11), Show Aof (1/07/11)

  11. #6
    วันที่สมัคร
    11/05
    ที่อยู่
    ณ.วังเดชขจร
    กระทู้
    991
    Thanked: 939
    คะแนน
    6479675
    Nut Aluminum เหมาะสำหรับรถแข่งนะครับข้อดีคือเบา
    แต่รถแข่งเค้าจะไม่ใช้ตลอดการแข่งขันนะครับ
    หมดอายุการใช้งานแข่งเค้าก็เปลี่ยนแล้วครับ
    สำหรับรถถนนบ้านเราไม่ต้องการน้ำหนักเบาอยู่แล้ว
    และก็ซื้อกันทีก็ใช้กันจนขายรถหรือไม่ก็พังอ่ะครับ
    เพราะฉะนั้นNutเหล็กเป็นอะไรที่เหมาะกับรถถนนมากกว่าครับ

  12. ผู้ใช้งาน 6 คน ขอบคุณ pop vr4 สำหรับกระทู้นี้:

    EG-9 (30/06/11), nikexposure (1/07/11), Oat_Osama\ (2/07/11), RESPECT (3/07/11), Show Aof (1/07/11), Yukim (2/07/11)

  13. ตอนออกรถมาใหม่ๆใช้น๊อตอลูบ้านเราเหมือนกันคับ ทั้งเบี้ยวรูดไปเยอะ ไปไหนทำอะไรเซอวิสก็ลำบากมากๆ เลยเลิกใช้ไปเลย

    ต่อมาใช้น๊อตเหล็กตัวยาวของ W work คับเพราะเข็ดความเรื่องมากของน๊อตอลู ใช้ดีมากๆ ไปไหนก็สบายเซอวิสง่าย ไม่ต้องทะเลาะกะช่าง ยิงลมได้สบายๆ แต่มันหมดเทรนไปแล้วเพราะปลอมกันเยอะแยะไปหมด กลายเปนของถูกซะงั้น ใส่ไปก็ไม่มีใครรู้ว่า Work แท้

    ปัจจุบันเพิ่งหันมาใส่ Spoon แท้เปนอลู ใส่แบบเสียวๆ แต่เสี้ยนซะมากกว่าเลยลอง ลองถอดใส่รอบนึงแล้วก็ยังโอเคอยู่ ไม่รุ้นานไปจะพังหรือป่าว แหะๆ
    ถูกใจคำตอบกด THANK ให้บ้างนะค้าบบ

    บ้านสำรองอีกหลังของ Fit Club นะคร้าบบบบบ

    http://www.rz-racingzone.com/forums/...php?board=28.0


  14. ผู้ใช้งาน 4 คน ขอบคุณ LeGoLaZZ เลโกลัส สำหรับกระทู้นี้:

    ACCORD 2000 (18/01/12), EG-9 (30/06/11), Show Aof (1/07/11), Yukim (2/07/11)

  15. #8
    วันที่สมัคร
    08/06
    ที่อยู่
    ลาดพร้าว กทม.
    อายุ
    29
    กระทู้
    1,910
    Thanked: 1423

    My Social Networking

    Add [JoD_Accord] on Facebook
    คะแนน
    21474850
    เคยใช้แบบเหล็กของไทยเหมือนกัน ที่เป็นตัวเมีย แล้วใช้ตัวผู้ไข ปรากฎว่าน๊อตแตก !!! เอาล้อออกไม่ได้ แตกตรงช่องใส่บล๊อค 6 เหลี่ยม แต่ตัวเกลียวยังติดอยู่ ต้องเจาะตัวน๊อตตัวผู้ที่สอดกับรูล้อให้หมดน่ะครับถึงเอาออกมาได้ เข็ดมากๆน๊อตล้อราคาถูกเนี่ย

  16. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ [JoD_Accord] สำหรับกระทู้นี้:

    EG-9 (1/07/11)

  17. เสียน้อย เสียยาก เสียมากเสียง่ายครับ

    ถ้าอยากได้น๊อตดีราคาย่อมลงหน่อย ลองไปดูที่ autobacs ครับ ผมเคยซื้อมาใช้ชุดนึง ดูแล้วน่าจะ (น่าจะนะ) ผลิตโรงงานเดียวกับ rays แต่ไม่ได้ปั้ม rays ราคา 3,700 มั้ง ถูกกว่า rays แท้พอสมควร ทนทายาทมาก ผมอัดบล๊อคลมตลอดยังไม่เป็นไรเลย

  18. ผู้ใช้งาน 3 คน ขอบคุณ บุคคลทั่วไป. สำหรับกระทู้นี้:

    cefiro-man (7/01/12), Ctrl_s (4/07/11), EG-9 (1/07/11)

  19. #10
    วันที่สมัคร
    11/05
    ที่อยู่
    พระประแดง
    กระทู้
    127
    Thanked: 61
    คะแนน
    1934265
    เคยใช้ครับ ของก็อบนี้หล่ะ จากประสบการณ์ ผมว่าอายุการใช้งาน ถอดเข้าออก ซักสามรอบ
    ผมว่า ก็น่าจะเปลี่ยนได้แล้วครับ ส่วนการขัน ก็แค่ตึงๆมือพอครับ อย่าใข้บล็อกลม อย่าเอาแป็บมาต่อด้ามขัน
    ออกต่างจังหวัดมาแล้วครับ 800 โล ใช้ได้ครับแต่ต้องใช้ให้เป้น อย่าขี้เหนี่ยว
    หรือใช้ของแท้ไปเลยครับ สบายใจ หรือติดเรื่องงบ ก็ซื้อใส่ที่ละล้อครับ คุณเชนเขาก็แยกขายครับ

  20. ผู้ใช้งาน 2 คน ขอบคุณ lek_M สำหรับกระทู้นี้:

    cefiro-man (7/01/12), EG-9 (1/07/11)

  21. ใช้ของแท้ แล้วจะสบายใจครับ

  22. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ SweetToOth สำหรับกระทู้นี้:

    EG-9 (1/07/11)

  23. #12
    วันที่สมัคร
    02/08
    กระทู้
    3,469
    Thanked: 1334

    My Social Networking

    Add nikexposure on Facebook
    รายการบล็อก
    6
    คะแนน
    21474850
    ใช้nut เหล็กดีที่สุดค้าบบบ

  24. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ nikexposure สำหรับกระทู้นี้:

    EG-9 (1/07/11)

  25. ถ้าพูดตามหลักเลย..การที่น็อตมันบิดเบี้ยวอย่างนี้ มันไม่ได้เกี่ยวกับบล็อกลมหรอกครับ
    มันเป็นเพราะบล็อกที่ใช้ขัน(หรือกากบาท)..บ่ามันสั้นมันเข้าไม่สุด หรือบล็อกมันสั่นไปครับ..มันเลยทำให้บิดเบี้ยวได้ครับ
    ตอนถอดออก..การใช้บล็อกลม(ต้องใช้บล็อกยาว) ผมว่ามันดีกว่า การใช้กากบาทอีกครับ เพราะ...มันได้ center มากกว่าการใช้มือขัน
    ลองนึกสภาพดูครับ..เวลาขันเราต้องโน้มออกแรงไปทางซ้าย(ทวนเข็ม)ทั้งตัว..ถ้าถือกากบาทไม่แน่นหรือไม่ตรง มันก็จะทำให้น็อตเบี้ยวได้..จากแรงโน้มทั้งหมดของเรา
    แต่ถ้าบล็อกลม..เรามีหน้าที่จับให้ตรงอย่างเดียว (แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นบล็อกต้องสามารถปรับค่า "ปอนด์" ของมันเองได้ด้วย) จะไม่ค่อยมีปัญหาตามมาแน่นอน

    กลับกัน...การใส่ล้อกลับเข้าไป เราควรที่จะใช้กากบาทขันแทน..ขันแค่พอตึงๆ แล้วใช้ประแจปอนด์(ถ้ามี)ขันแน่นอีกที ที่ 110 ปอนด์ครับ
    แต่ถ้าไม่มีประแจปอนด์ ไอ้ 110 ปอนด์ที่ว่านี้ มันก็จะประมาณได้ว่า...ตบกากบาทพอแน่นแล้ว ใช้มือจับกากบาทที่ 3 กับ 9 นาฬิกา แล้วบิด(ตามเข็ม)เต็มแรงของเรา
    แค่นี้ก็พอแล้วละครับ(ไม่ใช่ใช้แป็ปมาโห้นต่อแล้วขันจนมันแน่นแล้วแน่นอีกนะครับ)

    สรุป..ถ้าเรารักล้อของเราและไม่อยากให้มีปัญหากับการถอดใส่..ผมแนะว่าให้เราหาซื้อ บล็อกยาว ซักตัวเก็บไว้ส่วนตัวเลยครับ (ส่วนมากเบอร์ 17 , 19 ตัวละ 1xx - 5xx) ตามร้านอะไหล่
    เพราะส่วนใหญ่แล้วร้านทั่วไปจะไม่ค่อยใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ แล้วพอจะถอดหรือใส่ก็เอาให้ช่างเค้าไป(อย่าลืมเอากลับคืนล่ะ)แล้วเราก็จะไม่เจอปัญหานี้ครับ

  26. ผู้ใช้งาน 9 คน ขอบคุณ GaO Progress สำหรับกระทู้นี้:

    @simoto2005 (4/07/11), CROWN(..โลกีย์..) (4/07/11), EG-9 (1/07/11), Happy club (16/07/11), man200sx (18/08/11), Mochi_Racing (1/07/11), xxart (4/12/11), Yongky (3/07/11), เบนซ์..โต-บ้าน-น้า (23/08/11)

  27. ส่วนผมใช้น็อตอลูมา 4 ปียังปกติดีครับ บล็อคลม กากบาท จัดหนักมาหมดแล้วครับ ดูจากสภาพน็อตล้อเอาละกันครับ ว่าผ่านการใช้งานมาขนาดไหน


    อันนี้สภาพใช้มา 4 ปีครับ





    อันนี้ RAYS ชุดใหม่ครับ ใส่วันแรกเลยลองของเอาปืนลมอัดเลย ไม่มีปัญหาใดๆ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย PRO ELEC@SUCCESS : 18/11/11 เมื่อ 01:59:46
    SUCCESS RACING SHOP

    เกจ DEFI BFตัวละ 700 zd 2500 บาท มีบริการติดตั้ง
    http://racingweb.net/forums/showthread.php/723536 << click
    ฺHKS SQV3 1700/กรองเปลือยHKS 700
    http://racingweb.net/forums/showthread.php/793779 << click
    กระจก zoom monaco 1500 บาท
    http://racingweb.net/forum/showthread.php/799520 << click

    https://www.facebook.com/successracingshop
    โทร. 086-6131119

  28. ผู้ใช้งาน 3 คน ขอบคุณ PRO ELEC@SUCCESS สำหรับกระทู้นี้:

    azure_abb (1/07/11), EG-9 (1/07/11), Show Aof (1/07/11)

  29. #15
    วันที่สมัคร
    01/06
    ที่อยู่
    ☁ nonthaburi ☁
    กระทู้
    2,781
    Thanked: 2409

    My Social Networking

    Follow abadahey On Twitter Add abadahey on Facebook Add abadahey on Google+ Add abadahey on Bebo Add abadahey on MySpace
    Add abadahey on Linkedin Follow abadahey on Tumblr Follow abadahey on Flickr Visit abadahey's Youtube Channel Visit abadahey's Vimeo Channel
    คะแนน
    2998213
    กำ สงสัยต้องกลับไปใช้เหล็กยาวๆ แบบเดิมแล้ว

  30. ผู้ใช้งาน 2 คน ขอบคุณ abadahey สำหรับกระทู้นี้:

    EG-9 (1/07/11), Oat40 (21/07/11)

  31. เหล็กยาวชัวร์สุดชุดเดียวเกินคุ้มครับ

    Kong service


    มีปากพูดก็พูดไปเหอะ น้ำลายมันไม่ต้องซื้อนี่


  32. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ Mochi_Racing สำหรับกระทู้นี้:

    EG-9 (1/07/11)

  33. ดีนะใช้น็อตเหล็ก ถูกและทน
    <font color=yellow>เหนือสิ่งอื่นใดนอกจากคำว่าเพื่อน</font>

  34. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ OOF-R110 สำหรับกระทู้นี้:

    EG-9 (1/07/11)

  35. #18
    วันที่สมัคร
    06/09
    ที่อยู่
    59/20 รามอินทรา-วัชรพล-มีนบุรี
    กระทู้
    223
    Thanked: 86
    คะแนน
    264639
    ขอบคุณครับได้เพิ่มความรู้ เลือกเหล็กดีกว่าไม่ต้องคิดไกล

  36. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ ouisuperman สำหรับกระทู้นี้:

    EG-9 (1/07/11)

  37. #19
    เป็นเหมือนกันคับของtaiwanใช้กากบาทขันเองเบียวติด กากบาทเอาไม่ออกด้วยคับเสียทั้งน็อตทั้งกากบาทเลย
    tokidoki shop nawamin 86 AMP saloon Sammakorn sukapiban 3 BANZAI carcenter nawamin

  38. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ tokidoki 1. สำหรับกระทู้นี้:

    EG-9 (2/07/11)

  39. ยืนยันว่าน๊อตเหล็กดีที่สุดครับ อลูมิเนียมถอดออกไปนานแล้ว

  40. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ pdca สำหรับกระทู้นี้:

    EG-9 (2/07/11)

  41. เหล็กเลยครับ อึดสุดๆ

  42. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ prototype01 สำหรับกระทู้นี้:

    EG-9 (3/07/11)

  43. #22
    วันที่สมัคร
    01/08
    ที่อยู่
    Bangkok, Thailand, Thailand
    อายุ
    27
    กระทู้
    1,496
    Thanked: 1170

    My Social Networking

    Add โดมน้อย on Facebook
    คะแนน
    9537562
    NUT เหล็กแน่นอนสุดๆแล้ว
    โดมน้อย...
    ONEPOINT
    Sir-Drag-A-Lot

    จำหน่าย Metal Sheet คุณภาพสูง สำหรับ ทำหลังคาโรงงาน,โรงรถ,สนามฟุตบอลหญ้าเทียม ราคากันเอง ติดต่อ 086-958-5544

    ร้าน POWER SHOP by DOME ขายอุปกรณ์แต่งรถต่างๆ ทั้งมือสองญี่ปุ่นและงานราคาถูกคัดคุณภาพ ติดต่อ 086-958-5544

    MO-eMAG เว๊ปไซต์แหล่งความรู้ด้านยานยนต์กว่า 10 ปี เข้าใจรถใหมและรถแต่งอย่างรู้จริง WWW.MO-eMAG.COM

  44. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ โดมน้อย สำหรับกระทู้นี้:

    EG-9 (3/07/11)

  45. #23
    วันที่สมัคร
    06/06
    ที่อยู่
    Bangkok, Thailand, Thailand
    กระทู้
    424
    Thanked: 100
    คะแนน
    1040731
    ขอบคุนที่เอามาเตือนกันนะครับ
    H y u n - A

  46. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ Van de Trust!! สำหรับกระทู้นี้:

    EG-9 (3/07/11)

  47. #24
    เคยใช้น๊อตอลูมิเนียมอยู่ชุดนึง ........ ถอดใส่ได้ 3 ครั้ง เบี้ยวหมดรูปแล้ว สุดท้ายก็มาจบที่น๊อตเหล็ก ........สบายใจครับ จะถอดใส่กี่ครั้งก็ไม่กลัวแล้ว ทนสุดๆ .....

  48. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ KMnO4 สำหรับกระทู้นี้:

    EG-9 (3/07/11)

  49. #25
    ใช้เหล็กสบายใจสุดครับ

    TechnicaL R

  50. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ GU GANG GODS สำหรับกระทู้นี้:

    EG-9 (3/07/11)

  51. ขอบคุณคร๊าบบบ...
    >>> สิ่งที่สอนคนเราไม่ได้ก็คือ "สามัญสำนึก"
    >>> ขงจื้อ กล่าวว่า "สิ่งที่ตัวเราไม่ชอบ จงอย่าทำกับคนอื่น"

  52. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ jojo9 สำหรับกระทู้นี้:

    EG-9 (4/07/11)

  53. ใช้เหล้กด้วยคนครับ ถอดล้อบ่อยมาก แต่ขันปอนด์ตลอด
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย 1ST : 4/07/11 เมื่อ 08:58:44
    ปลัดใหญ่เซอร์วิส


    อู่สีจิตติพงศ์ การาจ


    Nonny Racing Support


    Bio box garage


    OOPs Tuning

  54. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ 1ST สำหรับกระทู้นี้:

    EG-9 (4/07/11)

  55. #28
    วันที่สมัคร
    06/08
    ที่อยู่
    ทุกที่ที่มีลม
    กระทู้
    456
    Thanked: 189
    คะแนน
    3159835
    ต้องใช้ลูกบล๊อคยาว

    ถ้าใช้ลูกบล๊อกสั้น น๊อตแท้ก็ไปเหมือนกันแหละ..

    THUNDER AOOD

  56. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ CROWN(..โลกีย์..) สำหรับกระทู้นี้:

    EG-9 (4/07/11)

  57. แล้วของแท้ๆไปซื้อที่ใหนอะคับ อยากได้แบบกันขโมยด้วย เพราะที่ผมใส่อยู่ไม่รู้แท้รึปล่าวแต่ก็ถอดเข้าถอดออกหลายรอบแล้ว

  58. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ Ctrl_s สำหรับกระทู้นี้:

    EG-9 (4/07/11)

  59. #30
    วันที่สมัคร
    12/07
    ที่อยู่
    สุพรรณฯ
    กระทู้
    247
    Thanked: 77
    คะแนน
    153226
    อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ GaO Progress อ่านกระทู้
    ถ้าพูดตามหลักเลย..การที่น็อตมันบิดเบี้ยวอย่างนี้ มันไม่ได้เกี่ยวกับบล็อกลมหรอกครับ
    มันเป็นเพราะบล็อกที่ใช้ขัน(หรือกากบาท)..บ่ามันสั้นมันเข้าไม่สุด หรือบล็อกมันสั่นไปครับ..มันเลยทำให้บิดเบี้ยวได้ครับ
    ตอนถอดออก..การใช้บล็อกลม(ต้องใช้บล็อกยาว) ผมว่ามันดีกว่า การใช้กากบาทอีกครับ เพราะ...มันได้ center มากกว่าการใช้มือขัน
    ลองนึกสภาพดูครับ..เวลาขันเราต้องโน้มออกแรงไปทางซ้าย(ทวนเข็ม)ทั้งตัว..ถ้าถือกากบาทไม่แน่นหรือไม่ตรง มันก็จะทำให้น็อตเบี้ยวได้..จากแรงโน้มทั้งหมดของเรา
    แต่ถ้าบล็อกลม..เรามีหน้าที่จับให้ตรงอย่างเดียว (แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นบล็อกต้องสามารถปรับค่า "ปอนด์" ของมันเองได้ด้วย) จะไม่ค่อยมีปัญหาตามมาแน่นอน

    กลับกัน...การใส่ล้อกลับเข้าไป เราควรที่จะใช้กากบาทขันแทน..ขันแค่พอตึงๆ แล้วใช้ประแจปอนด์(ถ้ามี)ขันแน่นอีกที ที่ 110 ปอนด์ครับ
    แต่ถ้าไม่มีประแจปอนด์ ไอ้ 110 ปอนด์ที่ว่านี้ มันก็จะประมาณได้ว่า...ตบกากบาทพอแน่นแล้ว ใช้มือจับกากบาทที่ 3 กับ 9 นาฬิกา แล้วบิด(ตามเข็ม)เต็มแรงของเรา
    แค่นี้ก็พอแล้วละครับ(ไม่ใช่ใช้แป็ปมาโห้นต่อแล้วขันจนมันแน่นแล้วแน่นอีกนะครับ)

    สรุป..ถ้าเรารักล้อของเราและไม่อยากให้มีปัญหากับการถอดใส่..ผมแนะว่าให้เราหาซื้อ บล็อกยาว ซักตัวเก็บไว้ส่วนตัวเลยครับ (ส่วนมากเบอร์ 17 , 19 ตัวละ 1xx - 5xx) ตามร้านอะไหล่
    เพราะส่วนใหญ่แล้วร้านทั่วไปจะไม่ค่อยใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ แล้วพอจะถอดหรือใส่ก็เอาให้ช่างเค้าไป(อย่าลืมเอากลับคืนล่ะ)แล้วเราก็จะไม่เจอปัญหานี้ครับ
    ตามนี้เลยครับ ผมใส่มาได้ปีกว่าแล้วครับ ถอดเข้า-ถอดออกเป็น10รอบ ใช้บล็อคลมยิงอย่างเดียว ไม่มีปัญหาอะไรเลย แต่เคยใส่น็อตเหล็กแบบยาว ตอนถอดใช้บล็อคสั้นถอดน็อตบิด ขาดหมดเลยครับ
    DIESELPOWER
    XTREME DIESEL PERFORMANCE

    BOY film

    ECU=SHOP

    BK CLUTCH COVER (เสี่ยเจ็ก)

    เกียรติ เซอร์วิส T.088-455-7776

    หลักเมืองโลหะ สุพรรณฯ


  60. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ WuT_Van สำหรับกระทู้นี้:

    EG-9 (4/07/11)




หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 12 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลหัวข้อ

Users Browsing this Thread

ขณะนี้มีผู้ใช้งานดูหัวข้อนี้ 1 คน (สมาชิก 0 คนและบุคคลทั่วไป 1 คน)

บุ๊คมาร์ค

บุ๊คมาร์ค

กฎการส่งข้อความ

  • คุณไม่สามารถโพสต์หัวข้อใหม่ได้
  • คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
  • คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
  • คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ได้
  •