ติดต่อลงโฆษณา คลิกที่นี่ (โฆษณาเฉพาะ Marketplace คลิกที่นี่)

+ ตอบกระทู้
แสดงผล 1 ถึง 10 จากทั้งหมด 10

หัวข้อ: เรื่องของน้ำมันเคื่อง

  1. #1
    วันที่สมัคร
    10/10
    ที่อยู่
    bangkok samutprakarn chonburi
    อายุ
    28
    กระทู้
    150
    Thanked: 33

    My Social Networking

    Add bigamo on Facebook
    คะแนน
    901344

    Thumbs up เรื่องของน้ำมันเคื่อง

    ขออนุญาตพี่ๆทุกท่านครับ คือผมอยากรู้มากๆเลยครับว่าน้ำมันเครื่องเนี่ย ยี่ห้อไหนดี และ สูตรไหนที่ดีมั่งครับ จำเป็นต้องแพงถึงจะดีรึเปล่า? รบกวนด้วยครับ

  2. เครื่องอะไร ใช้งานแบบไหนครับ

    ไม่มีดีที่สุด แต่เลือกที่เหมาะสมได้ครับ
    ปลัดใหญ่เซอร์วิส


    อู่สีจิตติพงศ์ การาจ


    Nonny Racing Support


    Bio box garage


    OOPs Tuning

  3. ผู้ใช้งาน 5 คน ขอบคุณ 1ST สำหรับกระทู้นี้:

    DaySpeed (6/07/11), Excited Rider (6/07/11), jojo9 (6/07/11), konankit (6/07/11), RIN_SPIRAX (7/07/11)

  4. #3
    วันที่สมัคร
    09/10
    ที่อยู่
    นครศรีธรรมราช
    กระทู้
    577
    Thanked: 335
    คะแนน
    234981
    ตอบแบบงูๆปลาๆนะครับ

    น้ำมันเครื่องมี3แบบ

    1.ธรรมดา พวกนี้เป็นน้ำมันแร่พื้นฐานเลย ใส่สารปรุงแต่งปรับคุณภาพนิดหน่อย
    2.กึ่งสังเคราะห์ เป็นพวกธรรมดา+สารสังเคราะห์ขึ้นมา คุณภาพดีกว่าแบบแรก ราคาก็สูงกว่าแบบแรก
    3.สังเคราะห์แท้ อันนี้ก็ตามชื่อเลย คุณภาพสูงสุดใน3ตัวนี้ ดีหมด(มั๊ง) แต่ราคาก็แพงเอาเรื่องอยู่

    ค่าความหนืด ดูที่เลขตัวหลัง เพราะบ้านเราเป็นเมืองร้อน มีหลายค่า เช่น 30-40-50-65(อันนี้เคยเห็นในน้ำมันในเกรดรถแข่ง) หลักการก็คือ เลขยิ่งมาก ยิ่งหนืดเยอะ ฟิล์มยิ่งหนา ปกป้องการสึกหรอได้ดี แต่จะสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงหน่อย ในทางตรงกันข้าม เลขน้อย หนืดหน้อย ฟิล์มบาง ปกป้องได้น้อยกว่า แต่จะลื่นกว่า และประหยัดเชื้อเพลิงกว่า ส่วนการเลือกใช้ก็ตามที่พี่เฟิร์สบอกครับ เลือกให้เหมาะกับการใช้งาน ส่วนผมเลือกใช่้50สังเคราะห์แท้ ยี่ห้อไม่บอก(อิอิ) เพราะเครื่องเจ้าบี11ของผมมันวิ่งมา3แสนกว่าโลแล้ว และแถมขับในเมืองซะเยอะ เดี๋ยวอยุด เดี๋ยวขับ ส่วนพวกที่ไม่ถึง1แสนโล ส่วนมากจะชอบใช้สังเคราะห์เบอร์30 ทั้งนี้ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกมากมายของผู้ผลิต สามารถดูได้จากเว็บไซต์ของผู้ผลิตน้ำมันเครื่องครับ...

    ปล. ขอให้สนุกกับการเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่ดี มีคุณภาพ และเหมาะกับบุคลิกเท้าขวาของท่านครับ

  5. ผู้ใช้งาน 2 คน ขอบคุณ Excited Rider สำหรับกระทู้นี้:

    Oat40 (7/07/11), xxart (6/07/11)

  6. #4
    วันที่สมัคร
    10/10
    ที่อยู่
    bangkok samutprakarn chonburi
    อายุ
    28
    กระทู้
    150
    Thanked: 33

    My Social Networking

    Add bigamo on Facebook
    คะแนน
    901344
    อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ 1ST อ่านกระทู้
    เครื่องอะไร ใช้งานแบบไหนครับ

    ไม่มีดีที่สุด แต่เลือกที่เหมาะสมได้ครับ

    เครื่องGA16 รถบ้านติดแก๊สlpg เดิมๆคับ

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 21:54:52 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 21:53:59 ----------

    อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Razor 9669 อ่านกระทู้
    ตอบแบบงูๆปลาๆนะครับ

    น้ำมันเครื่องมี3แบบ

    1.ธรรมดา พวกนี้เป็นน้ำมันแร่พื้นฐานเลย ใส่สารปรุงแต่งปรับคุณภาพนิดหน่อย
    2.กึ่งสังเคราะห์ เป็นพวกธรรมดา+สารสังเคราะห์ขึ้นมา คุณภาพดีกว่าแบบแรก ราคาก็สูงกว่าแบบแรก
    3.สังเคราะห์แท้ อันนี้ก็ตามชื่อเลย คุณภาพสูงสุดใน3ตัวนี้ ดีหมด(มั๊ง) แต่ราคาก็แพงเอาเรื่องอยู่

    ค่าความหนืด ดูที่เลขตัวหลัง เพราะบ้านเราเป็นเมืองร้อน มีหลายค่า เช่น 30-40-50-65(อันนี้เคยเห็นในน้ำมันในเกรดรถแข่ง) หลักการก็คือ เลขยิ่งมาก ยิ่งหนืดเยอะ ฟิล์มยิ่งหนา ปกป้องการสึกหรอได้ดี แต่จะสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงหน่อย ในทางตรงกันข้าม เลขน้อย หนืดหน้อย ฟิล์มบาง ปกป้องได้น้อยกว่า แต่จะลื่นกว่า และประหยัดเชื้อเพลิงกว่า ส่วนการเลือกใช้ก็ตามที่พี่เฟิร์สบอกครับ เลือกให้เหมาะกับการใช้งาน ส่วนผมเลือกใช่้50สังเคราะห์แท้ ยี่ห้อไม่บอก(อิอิ) เพราะเครื่องเจ้าบี11ของผมมันวิ่งมา3แสนกว่าโลแล้ว และแถมขับในเมืองซะเยอะ เดี๋ยวอยุด เดี๋ยวขับ ส่วนพวกที่ไม่ถึง1แสนโล ส่วนมากจะชอบใช้สังเคราะห์เบอร์30 ทั้งนี้ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกมากมายของผู้ผลิต สามารถดูได้จากเว็บไซต์ของผู้ผลิตน้ำมันเครื่องครับ...

    ปล. ขอให้สนุกกับการเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่ดี มีคุณภาพ และเหมาะกับบุคลิกเท้าขวาของท่านครับ

    ขอบพระคุณมากๆคร้าบบบ

  7. ผู้ใช้งานนี้ขอบคุณ bigamo สำหรับกระทู้นี้:

    pongnutto (6/07/11)

  8. ดูที่เกรดที่ติดอยู่ข้างกระป๋อง ตอนนี้มี ปตท.กลับบางจาก เป็นเกรดSN ก่อนหน้านี้ก็จะเป็นSM (สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน) SNถือว่าเป็นเกรดสูงนะขณะนี้
    สำหรับเกรดSMก็ใช้ได้ถึงหมื่นโลแล้วครับ ไอ้ที่ว่าแพงกับไม่แพงยังไงก็อย่าลืมดูตรงเกรดกันด้วยนะครับและที่สำคัญเรื่องของค่าความหนืด ควรเลือกใช้ให้เหมาะสม
    กับสภาพเครื่องยนต์ และการใช้งาน เรื่องอื่นๆรอเพื่อนๆมาตอบเสริมอีกที ส่วนตัวใช้กึ่งสังเคราะของปตท.NGV(LPG)เกรดSMเปลี่ยนถ่ายทุกๆ9พันโลครับ
    รถไม่วิ่ง-อาศัยซิ่งนิดๆ
    SR-20 DE+LPG

  9. แล้วเครื่อง VVL เนี้ยใช้ตัวไหนดี
    วิ่งธรรมดา...อาจมีแอบแรงบ้างเป็นบางคร้ง

  10. #7
    วันที่สมัคร
    10/10
    ที่อยู่
    bangkok samutprakarn chonburi
    อายุ
    28
    กระทู้
    150
    Thanked: 33

    My Social Networking

    Add bigamo on Facebook
    คะแนน
    901344
    ยาวไปคร้าบบ

  11. อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ bigamo อ่านกระทู้
    เครื่องGA16 รถบ้านติดแก๊สlpg เดิมๆคับ

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 21:54:52 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 21:53:59 ----------


    ใช้ กึ่งสังเคราะห์ เบอร์40 ยี่ห้อทั่วไปเลยครับ อย่าไปเจอของปลอมเป็นพอ

    วิ่งซัก 7-8พันถ่ายที ถ้าน้ำมันเครื่องหายเยอะค่อยไล่ไปเลอร์50

    สังเคราะห์แพงเกินความจำเป็นครับ
    ปลัดใหญ่เซอร์วิส


    อู่สีจิตติพงศ์ การาจ


    Nonny Racing Support


    Bio box garage


    OOPs Tuning

  12. ผู้ใช้งาน 2 คน ขอบคุณ 1ST สำหรับกระทู้นี้:

    DaySpeed (7/07/11), Denn (7/07/11)

  13. #9
    วันที่สมัคร
    01/06
    ที่อยู่
    ☁ nonthaburi ☁
    กระทู้
    2,781
    Thanked: 2409

    My Social Networking

    Follow abadahey On Twitter Add abadahey on Facebook Add abadahey on Google+ Add abadahey on Bebo Add abadahey on MySpace
    Add abadahey on Linkedin Follow abadahey on Tumblr Follow abadahey on Flickr Visit abadahey's Youtube Channel Visit abadahey's Vimeo Channel
    คะแนน
    2998214
    จะถึงเวลาเปลี่ยนอีกแล้ว สินี่

  14. #10
    วันที่สมัคร
    09/10
    ที่อยู่
    นครศรีธรรมราช
    กระทู้
    577
    Thanked: 335
    คะแนน
    234981
    อ้างอิง กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ 1ST อ่านกระทู้
    ใช้ กึ่งสังเคราะห์ เบอร์40 ยี่ห้อทั่วไปเลยครับ อย่าไปเจอของปลอมเป็นพอ

    วิ่งซัก 7-8พันถ่ายที ถ้าน้ำมันเครื่องหายเยอะค่อยไล่ไปเลอร์50

    สังเคราะห์แพงเกินความจำเป็นครับ
    โอ้วส์....อีกหนึ่งเทคนิค ขอบคุณคร๊าบเพ่เฟิร์ส อิอิ




+ ตอบกระทู้

ข้อมูลหัวข้อ

Users Browsing this Thread

ขณะนี้มีผู้ใช้งานดูหัวข้อนี้ 1 คน (สมาชิก 0 คนและบุคคลทั่วไป 1 คน)

คำสำคัญสำหรับหัวข้อนี้

บุ๊คมาร์ค

บุ๊คมาร์ค

กฎการส่งข้อความ

  • คุณไม่สามารถโพสต์หัวข้อใหม่ได้
  • คุณสามารถตอบกระทู้ได้
  • คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
  • คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ได้
  •